Tag
Cô giáo Việt tại Đại học Monash:

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Giáo dục 19/11/2024 14:00
aa
TTTĐ - Đại học Monash luôn tận tâm trong việc xây dựng một môi trường hòa nhập, trao quyền cho những nhà lãnh đạo mới trong nghiên cứu và giảng dạy.
Cô giáo mầm non nhiệt huyết với công tác Đoàn Hành trình gieo hy vọng của cô giáo khuyết tật Cô giáo 9X viết sách về bí quyết khắc phục "mất gốc" tiếng Anh Ước mơ đẹp nhen nhóm từ những ngày mưa bão của cô giáo 9X
Với vai trò là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình
Với vai trò là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình

Nằm trong top 37 đại học tốt nhất thế giới và top 8 đại học tốt nhất nước Úc, Đại học Monash không ngừng nuôi dưỡng thế hệ nhà lãnh đạo và nhà giáo dục tương lai, cung cấp cho họ các nguồn lực, sự cố vấn và cơ hội cần thiết để phát triển và truyền cảm hứng cho các thế hệ tiếp theo trong và ngoài trường. Her Research Matters, chương trình tiên phong với mục tiêu giải quyết những bất bình đẳng giới trong nghiên cứu và học thuật, do Monash sáng lập, là một trong những minh chứng cho cam kết đó.

Với mục tiêu nuôi dưỡng các góc nhìn đa dạng, Her Research Matters tập trung hỗ trợ các nhà nhà giáo, nhà nghiên cứu nữ ở nhiều giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp. Đáng chú ý, chương trình có sự tham gia của những nhà nghiên cứu tài năng đến từ Việt Nam, thể hiện tầm vóc toàn cầu và cam kết trong việc nuôi dưỡng sự xuất sắc trên mọi nền văn hóa.

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Sinh ra trong một gia đình nhà giáo tại Hải Phòng, Việt Nam, cô Vũ Thị Phương Thảo được nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề giáo từ khi còn nhỏ. Chính gia đình và cơ hội tiếp xúc với những nhà giáo ưu tú đã truyền cảm hứng cho con đường sự nghiệp của cô. Hành trình của cô Phương Thảo bắt đầu tại Trường Đại học Ngoại ngữ, thuộc Đại học Quốc gia Việt Nam (ULIS). Tại đây, cô là sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo giáo viên tiếng Anh, tốt nghiệp trong top 5 sinh viên xuất sắc nhất khóa và được mời ở lại làm giảng viên của trường.

“Việc được tin tưởng và trao cơ hội để phát triển thành một nhà lãnh đạo giáo dục mới trong khoa của mình khi vừa tốt nghiệp đã mang lại sự thay đổi lớn trong tôi. Điều đó đã cho tôi thấy sức mạnh của việc đặt niềm tin vào tiềm năng của một người", cô Phương Thảo chia sẻ.

Sớm thể hiện được khả năng xuất sắc, cô Phương Thảo đã nhận được Học bổng Lãnh đạo Úc danh giá khi mới 24 tuổi, trở thành một trong 20 nhà lãnh đạo mới được chọn lựa từ mọi lĩnh vực tại Việt Nam. Điều này đã mở ra cơ hội để cô theo đuổi chương trình Thạc sĩ tại Melbourne, Úc.

Sau khi trở về Việt Nam và tiếp tục với vai trò giảng viên tại ULIS, cô Phương Thảo bắt đầu tham gia nghiên cứu và tham dự nhiều hội thảo, cũng từ đó cô quan tâm đến phương pháp giúp các giảng viên đại học có thể phát triển tốt nhất trong hành trình học thuật. Điều này đã thúc đẩy cô theo đuổi chương trình Tiến sĩ tại Trung tâm Nghiên cứu giáo dục Đại học (CSHE) danh tiếng của Đại học Melbourne, với sự hỗ trợ từ hai học bổng danh giá của trường.

Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển

Giờ đây, tại Khoa Dược và Khoa học dược phẩm danh tiếng của Đại học Monash, cô Phương Thảo đang nỗ lực tạo ra các cơ hội giúp giảng viên nâng cao phương pháp giảng dạy của mình. Vai trò của cô với tư cách là nhà thiết kế giảng dạy cấp cao đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá, với sự hỗ trợ từ các cố vấn như Giáo sư Tina Brock, Tiến sĩ Ian Larson, Giáo sư Paul White và Tiến sĩ Betty Exintaris.

“Sứ mệnh của tôi là tạo ra những cơ hội để các giảng viên phát triển, qua đó giúp họ mang lại những giá trị tích cực cho sự trưởng thành và tiến bộ của sinh viên. Khi chứng kiến sự thay đổi trong phương pháp giảng dạy của các giảng viên và những giá trị tích cực mà họ mang lại cho sinh viên, điều đó khiến tôi nhớ đến tất cả những người thầy, người cô đã đặt niềm tin vào tôi”, cô Phương Thảo chia sẻ.

Cô Phương Thảo tham gia Her Research Matters bởi sự gắn kết chặt chẽ của chương trình này với hành trình phát triển cá nhân của cô. Đây là chương trình nền tảng nhằm thúc đẩy, tài trợ và xây dựng một môi trường lãnh đạo toàn diện và công bằng, giúp phụ nữ trong lĩnh vực học thuật phát huy tối đa tiềm năng của mình.

“Bản thân tôi đã từng trải nghiệm những thay đổi to lớn nhờ sự tận tâm của những thầy cô trong đội ngũ cố vấn. Chính điều đó đã truyền cảm hứng cho tôi để tạo ra những cơ hội tương tự cho người khác”, cô Phương Thảo nói.

Chương trình “Her Research Matters” (HRM) được thành lập vào tháng 10 năm 2019 với sứ mệnh thúc đẩy, tài trợ và nuôi dưỡng tài năng cũng như nghiên cứu của các nữ lãnh đạo nữ trong lĩnh vực nghiên cứu thuộc Khoa Dược và Khoa học dược phẩm Monash và Viện Khoa học dược phẩm Monash (MIPS).

HRM tạo nên một môi trường bình đẳng hơn bằng cách cung cấp các nguồn lực, cố vấn và tài trợ cần thiết cho các nhà nghiên cứu nữ, giúp họ vượt qua rào cản và đạt được những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực của mình, đồng thời thúc đẩy văn hóa đổi mới và hòa nhập. Không chỉ hướng tới thành công cá nhân, HRM còn thúc đẩy thay đổi hệ thống, kêu gọi các chính sách và thực tiễn, để phụ nữ phát triển trong các vai trò học thuật và nghiên cứu chuyên sâu.

Đọc thêm

Hà Nội đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp Giáo dục

Hà Nội đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025 - 2030, định hướng đến năm 2035".
Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5), nhiều học sinh lớp 12 vẫn chọn ở nhà ôn tập, luyện đề chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Tranh thủ giai đoạn “nước rút”, các sĩ tử dồn sức củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.
Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế Giáo dục

Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế

TTTĐ - Không còn bó hẹp trong những trang sách, lịch sử đang đến gần hơn với học sinh qua các tiết học trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa bổ ích. Điều này không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống dân tộc mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm với những trang sử hào hùng và tương lai của đất nước.
Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025 Giáo dục

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025

TTTĐ - Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng tại Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2025.
Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào? Giáo dục

Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu nghiêm túc xử lý việc giáo viên quận Hà Đông vi phạm quy định về dạy thêm.
Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc Âm nhạc

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - Với bản mashup “Đất nước trọn niềm vui", ban nhạc Medley Melody đến từ Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Chung khảo Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ II.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Sáng 29/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận

TTTĐ - 100 trường học số đầu tiên được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là những trường tiểu học, THCS, THPT đạt đủ 6 tiêu chuẩn thành phần. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London Giáo dục

Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London

TTTĐ - Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này.
Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất Giáo dục

Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất

TTTĐ - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sáng 29/4 cho biết, trong số các môn tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Lịch sử là môn được nhiều thí sinh chọn nhất với 499.357 em.
Xem thêm