Tag

Sữa đậu nành Fami của Vinasoy chinh phục thành công thị trường Trung Quốc và Nhật Bản

Doanh nghiệp 18/05/2021 19:24
aa
TTTĐ - Sản phẩm sữa đậu nành Fami của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy chính thức lên kệ tại các siêu thị lớn của Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là thành tựu đáng ghi nhận của Vinasoy trên hành trình chinh phục thị trường quốc tế.
Vinasoy hỗ trợ học sinh vùng bão lũ hơn 3 tỷ đồng Vinasoy gặt hái thành tựu mới trong tạo giống, phát triển nguyên liệu đậu nành Vinasoy và hành trình trao triệu hộp sữa thay triệu lời chúc an lành Vinasoy tặng một triệu hộp sữa đậu nành Fami cho cán bộ y tế và người đang cách ly trên toàn quốc

Tiếp nối thành công sau khi có mặt trên 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc vào tháng 6/2020, sản phẩm sữa đậu nành Fami của Vinasoy tiếp tục được chính thức lên kệ tại các siêu thị Trung Quốc và Nhật Bản. Đây có thể coi là cột mốc đáng nhớ của Vinasoy trên hành trình đem sữa đậu nành “đi đánh xứ người”.

Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng.
Sản phẩm sữa đậu nành Fami tại thị trường Trung Quốc có sự thay đổi bao bì và công thức sữa để phù hợp với thị hiếu, khẩu vị của người tiêu dùng

Tại Trung Quốc, sữa đậu nành Fami đã có mặt trên 11 trang thương mại điện tử hàng đầu như: Tmall, Tmall quốc tế, 1688, Taobao, JD, Ping Duo Duo…. Đồng thời, Fami cũng xuất hiện ở 14 chuỗi cửa hàng, trong đó có 13 chuỗi siêu thị và 1 chuỗi cửa hàng tiện lợi, với số điểm bán trên kênh hiện đại là 420 điểm và kênh kinh doanh truyền thống là gần 300 điểm. Trong đó, đáng tự hào là Fami đã được phân phối tại hệ thống siêu thị Hema Thượng Hải và trung tâm khu vực Hoa Đông.

Hema hiện là chuỗi siêu thị thông minh với mô hình bán lẻ kiểu mới thuộc tập đoàn Alibaba, đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng. Hema được tích hợp một cách nhuần nhuyễn giữa hình thức bán hàng trực tuyến và truyền thống nhờ ứng dụng công nghệ số, đem lại nhiều thuận tiện cho khách hàng.

Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản
Sản phẩm của Vinasoy trên kệ siêu thị Việt tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, sản phẩm của Vinasoy cũng đã phủ sóng rộng rãi gần như hầu hết lãnh thổ của đất nước Mặt Trời Mọc với gần 1000 cửa hàng và siêu thị Châu Á trải dài trên 45/47 tỉnh thành.

Việc xuất khẩu những sản phẩm dinh dưỡng lành được làm từ những hạt đậu nành thuần Việt chọn lọc, không biến đổi gen sang Trung Quốc và Nhật Bản giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phần nào kịp thời đem đến cho người tiêu dùng thêm một giải pháp bổ sung dinh dưỡng tốt cho sức khỏe từ thực vật.

Sự kiện Vinasoy chinh phục thành công 2 thị trường lớn là Trung Quốc và Nhật Bản vốn là những nước đứng đầu thế giới về sản lượng tiêu thụ sữa đậu nành, cho thấy những nỗ lực đáng khâm phục của doanh nghiệp có vị thế số 1 thị trường sữa đậu nành Việt.

Để làm được điều này, Vinasoy đã rất chỉnh chu, nghiêm túc trong việc tìm kiếm giải pháp xuất khẩu vào các thị trường lớn từ việc nghiên cứu kỹ về sở thích, khẩu vị, giá cả, cách thức phân phối… cho đến việc lên chiến lược truyền thông bài bản đến người tiêu dùng.

Song song đó, Vinasoy tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đảm bảo ổn định và đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt có những sản phẩm được sản xuất riêng, “đo ni đóng giày” phù hợp với đặc điểm, thị hiếu của từng thị trường xuất khẩu.

Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…
Sữa đậu nành Fami trên kệ siêu thị Hema. Chuỗi siêu thị Hema hiện có hơn 150 cửa hàng, tập trung ở những thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải…

Bằng việc mở rộng thị trường xuất khẩu thành công, Vinasoy đã chứng tỏ được tầm vóc của một chuyên gia về dinh dưỡng đậu nành số 1 tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã và đang có đầy đủ tiềm lực để cung cấp sữa đậu nành không chỉ cho thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới, trước mắt là Trung Quốc và Nhật Bản; thị trường Mỹ vào quý III/2021; Trong tương lai sẽ hướng đến các nước Hàn Quốc, Trung Đông và toàn Châu Á.

Với chiến lược đúng đắn trong việc khai thác thị trường nước ngoài đồng thời chú trọng xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành nội địa bền vững, Vinasoy đã và đang nỗ lực duy trì tăng trưởng, giữ vững vị trí đứng đầu thị trường sữa đậu nành tại Việt Nam với thị phần luôn trên 80% và top nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới trong nhiều năm liền, thẳng tiến đến mục tiêu vươn mình trở thành chuyên gia dinh dưỡng thực vật đứng đầu Châu Á.

Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc
Sản phẩm Fami ở siêu thị Thái Châu Liên Thương thuộc tỉnh Triết Giang, Trung Quốc

Xuất khẩu thị trường nước ngoài là một trong những bước đi quan trọng nhằm duy trì sự phát triển bền vững, xây dựng tên tuổi và hình ảnh Vinasoy chuyên nghiệp, uy tín hơn ở tầm vóc toàn cầu. Đây cũng là một bước tiến đáng khích lệ cho các doanh nghiệp ngành sữa Việt trên hành trình đem những sản phẩm dinh dưỡng lành, thuần Việt vượt biên giới đến với người tiêu dùng trên khắp các châu lục.

Đọc thêm

Quyết sách mở đường cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Quyết sách mở đường cho kinh tế tư nhân

TTTĐ - Một nghị quyết làm nức lòng cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân vừa được Bộ Chính trị ban hành. Đó là Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025, từ đây, khối tư nhân sẽ không phải tự ti, lép vế trước doanh nghiệp công nữa mà sẽ được đánh giá đúng vai trò và là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc gia.
Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sứ mệnh phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân - một tuyên ngôn chính trị cấp cao nhất khẳng định rõ vị thế, vai trò và sứ mệnh của khu vực kinh tế tư nhân trong nền kinh tế quốc dân. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, phát triển kinh tế tư nhân không chỉ là yêu cầu tất yếu mà còn là lựa chọn chiến lược nhằm kiến tạo một Việt Nam độc lập, tự chủ, tự cường và thịnh vượng.
Nhu cầu vàng trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh? Doanh nghiệp

Nhu cầu vàng trên thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh?

TTTĐ - Theo báo cáo về Xu hướng Nhu cầu Vàng quý 1 năm 2025 của Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho thấy tổng nhu cầu vàng theo quý (bao gồm cả thị trường phi tập trung - OTC) là 1.206 tấn, tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh giá vàng cao kỷ lục, vượt ngưỡng 3.000 USD/ounce.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà kiên cố cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ là một hoạt động thiện nguyện, sự đóng góp này còn thể hiện rõ nét triết lý phát triển Bất động sản "Vị Nhân Sinh" mà Văn Phú – Invest theo đuổi.
Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng Doanh nghiệp

Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời điểm chuyển mùa, đặc biệt là bước vào cao điểm nắng nóng, luôn là giai đoạn ghi nhận mức tiêu thụ điện tăng cao tại Thủ đô Hà Nội. Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cảnh báo về nguy cơ hóa đơn tiền điện của hộ gia đình tăng đột biến do nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao, nhất là đối với các thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh...
Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025 Doanh nghiệp

Vinamilk "tung" mới gần 20 sản phẩm trong quý đầu năm 2025

TTTĐ - Trong quý I/2025, với thị trường trong nước, Vinamilk đã tái cấu trúc hệ thống phân phối và kinh doanh, "tung" mới và tái tung gần 20 sản phẩm, thay đổi nhận diện cho nhiều cửa hàng. Với thị trường nước ngoài, doanh nghiệp duy trì tăng trưởng dương 7 quý liên tiếp và lần đầu tiên đóng góp trên 20% trong doanh thu thuần hợp nhất.
EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông” Doanh nghiệp

EVNHCMC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cho “Ngày hội non sông”

TTTĐ - Trong không khí rộn ràng của cả nước hướng về kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị quan trọng: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho chuỗi hơn 30 sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn thành phố.
Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills Doanh nghiệp

Du khách phấn khích check-in với quầy buffet thời bao cấp tại Ba Na Hills

TTTĐ - Trong hai ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, Sun World Ba Na Hills thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến vui chơi. Du khách vô cùng hào hứng với không gian rực rỡ cờ hoa, trải nghiệm lễ hội hoa rực rỡ và buffet tái hiện các món ăn thời bao cấp…
Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông Doanh nghiệp

Vinamilk hoà cùng niềm vui của ngày hội thống nhất non sông

TTTĐ - Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 - 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Trong chuỗi hoạt động đó, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP Hồ Chí Minh, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam Doanh nghiệp

SABECO trong dòng chảy đầy tự hào và vinh quang của Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là dịp để ôn lại chặng đường hào hùng, đấu tranh vì độc lâp - tự do - hạnh phúc và phấn đấu xây dựng, kiến thiết đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Trên hành trình ấy, không ít doanh nghiệp đã đồng hành mở ra chương mới cho sự phát triển đầy tự hào và vinh quang của dân tộc. Trong đó, SABECO, chính là một thương hiệu mạnh gắn bó với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam như một phần máu thịt.
Xem thêm