Tag
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng:

“Sun World Ba Na Hills góp phần tạo thương hiệu cho Du lịch Đà Nẵng”

Du lịch 08/02/2021 10:00
aa
TTTĐ - Năm 2020 bên cạnh những khó khăn thử thách chất chồng, du lịch Đà Nẵng đón nhận rất nhiều những giải thưởng quốc tế danh giá do World Travel Awards trao tặng cho các điểm đến Bà Nà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort... Đây được xem như những điểm sáng nâng tâm du lịch Đà Nẵng trên trường quốc tế, trong một năm đầy biến động.
Đà Nẵng: Lập 14 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố Bổ sung khu công nghiệp hỗ trợ khu công nghệ cao Đà Nẵng vào quy hoạch Đà Nẵng: 8 cán bộ, nhân viên y tế “gác Tết” chi viện cho Gia Lai Đà Nẵng: Không đeo khẩu trang nơi công cộng có thể bị xử phạt từ 1-3 triệu đồng

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trương Thị Hồng Hạnh- Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng- về những nỗ lực vượt khó cũng như những kế hoạch hành động của ngành trong năm 2021.

- Thưa bà, 2020 là năm đầy gian khó của ngành du lịch Đà Nẵng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid và thiên tai lũ lụt. Xin bà cho biết ngành du lịch Đà Nẵng đã nlực vượt khó như thế nào?

2020 là một năm đầy biến động, khó khăn chồng chất đối với ngành du lịch Đà Nẵng do dịch bệnh Covid 19 và thiên tai bão lũ gây ra. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Chính quyền thành phố Đà Nẵng cùng sự năng động sáng tạo của các doanh nghiệp du lịch, sự đồng thuận của người dân, ngành du lịch đã có những hành động kịp thời để từng bước khôi phục và tiếp tục giữ gìn hình ảnh điểm đến Đà Nẵng an toàn-hấp dẫn và mến khách.

Theo đó, chúng tôi đã nhanh chóng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid- 19, tiêu biểu như: Ban hành các quy định phòng, chống dịch tại hệ thống cơ sở lưu trú, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch; thiết lập hệ thống cơ sở lưu trú phục vụ gần 4000 hành khách cho các chuyến bay quốc tế nhập cảnh thành phố phải chịu cách ly y tế do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19; tổ chức chương trình kích cầu du lịch “Danang Thankyou”; triển khai chiến dịch truyền thông “Đà Nẵng nhớ bạn”, triển khai hoạt động xúc tiến quảng bá trong nước và quốc tế đến các thị trường quốc tế; ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới như: Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo, Công viên APEC mở rộng, dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, tổ chức các hoạt động liên kết hợp tác du lịch với nhiều địa phương như hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Quảng Ninh, khai thác hiệu quả nguồn khách qua đường bay Vân Đồn – Đà Nẵng; hợp tác, liên kết, phát triển du lịch cùng Hà Nội, TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm Miền trung. Với các giải pháp đồng bộ và quyết liệt đã góp phần tích cực, tạo động lực đưa ngành du lịch Đà Nẵng ấm lại sau chuỗi ngày đóng băng vì Covid-19 và thiên tai lũ lụt.

bà Trương Thị Hồng Hạnh- Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng

- Tuy nhiên, 2020 cũng là năm mà có thể nói, vị thế của du lịch Đà Nẵng được nâng tầm, với nhiều giải thưởng quốc tế dành cho các công trình du lịch của thành phố. Nổi bật là 3 giải thưởng mà World Travel Awards dành tặng cho Sun World Ba Na Hills. Việc này có đóng góp quan trọng như thế nào tới vị thế của du lịch Đà Nẵng trên trường quốc tế?

Chúng tôi nhìn nhận rằng, hơn 10 năm qua, Sun World Ba Na Hills không chỉ là “thỏi nam châm” hút khách đến với Đà Nẵng, mà còn tạo nên một thương hiệu du lịch, đồng thời giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực và đang từng bước vươn xa hơn trên trường quốc tế.

Theo thống kê, nếu như năm 2001, Đà Nẵng chỉ đón về gần 490 ngàn lượt khách trong và ngoài nước, thì đến năm 2019, con số này đã đạt gần 8,7 triệu lượt, tăng gấp 17,8 lần năm 2001, trong đó 70% du khách đến Đà Nẵng đều ghé thăm Bà Nà. Đặc biệt, kể từ sau “hiện tượng Cầu Vàng”, số chuyến bay quốc tế tới Đà Nẵng tăng đột biến. Năm 2019, có thời điểm, cứ ba khách quốc tế liên hệ đặt tour tới Đà Nẵng thì có tới hai khách yêu cầu đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills.

Sự nỗ lực không ngừng đổi mới và hoàn thiện của khu du lịch trên đỉnh Bà Nà không chỉ gia tăng và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế mà còn góp phần nâng tầm vị thế cho du lịch Đà Nẵng.

Hàng loạt giải thưởng, danh hiệu cao quý do World Travel Awards uy tín trao tặng cho Bà Nà Hills như như “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”, “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới” và “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới” dành cho Cầu Vàng và các công trình du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Đà Nẵng trong năm 2020, trong đó có giải WTA được xem như “giải Oscar về du lịch”, đã khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của Đà Nẵng đã được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế.

Chúng tôi tin rằng, những giải thưởng cao quý này sẽ là động lực lớn để du lịch Đà Nẵng vượt qua khó khăn trước mắt do đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời trở thành cầu nối, lan tỏa hình ảnh về một Đà Nẵng hấp dẫn, mới mẻ và là điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước ngay sau khi dịch bệnh Covid 19 được kiểm soát tốt trên toàn thế giới.

- Năm 2021, với diễn tiến dịch bệnh còn khá phức tạp ngay trong thời điểm những ngày đầu năm, Đà Nẵng sẽ có những giải pháp như thế nào để kích cầu thị trường du lịch nội địa?

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, trong năm 2021, Đà Nẵng vẫn xác định tập trung phát triển thị trường du lịch nội địa. Theo đó, chúng tôi sẽ tăng cường kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, để tạo ra các gói combo ưu đãi hấp dẫn, trên nhiều đối tượng và thời điểm khác nhau như: gói ưu đãi dành cho người dân Đà Nẵng, du khách đến với “thành phố đáng sống” trong các dịp lễ, chương trình City Tour miễn phí…

Chúng tôi cũng sẽ áp dụng chính sách miễn phí 100% vé tham quan tại một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng trong năm 2021; tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao đặc sắc dự kiến tổ chức trong năm 2021 như: Lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng”; Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng tour du lịch ảo thành phố Đà Nẵng qua công nghệ thực tế ảo; tổ chức thí điểm hoạt động kinh tế đêm với chủ đề “Đà Nẵng về đêm- Danang by night”; ra mắt thêm một số sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn tạo sức hút điểm đến Đà Nẵng, đưa Đà Nẵng là điểm đến ấn tượng trên hành trình khám phá con đường di sản Miền Trung.

- Trân trọng cám ơn bà!

Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng Sun World Ba Na Hills nhận giải thưởng "Dự án của năm do nhà đầu tư bình chọn”

TTTĐ - Trong Lễ trao giải Dot Property Awards khu vực Đông Nam Á diễn ra tại The Reverie Saigon Hotel, Tập đoàn Sun Group ...

Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc Cầu Vàng và những chuyện kể về vẻ đẹp Việt Nam bằng âm nhạc và kiến trúc

TTTĐ - Không phải đến lúc được vinh danh là "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" bởi World Travel Awards 2020, ...

Sun World Ba Na Hills và mùa Giáng sinh phủ đầy tuyết trắng Sun World Ba Na Hills và mùa Giáng sinh phủ đầy tuyết trắng

TTTĐ - Đà Nẵng đã sẵn sàng đón du khách trở lại trong không khí mùa Giáng sinh cận kề, với rất nhiều hoạt động ...

Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật Cầu Vàng - nàng thơ của nghệ thuật

TTTĐ - Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một câu cầu dẫn ...

Đọc thêm

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ Nhịp điệu cuộc sống

Hơn 350.000 lượt khách đến Huế trong 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 4/5, Huế đón hơn 350.000 lượt khách du lịch, trong đó có 71.500 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 730 tỷ đồng.
Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ Du lịch

Hải Phòng đón hơn 780 nghìn lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Hải Phòng đã đón và phục vụ hơn 780 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5), tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách nội địa đạt 751 nghìn lượt, khách quốc tế đạt 29 nghìn lượt.
Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu Du lịch

Du khách "mãn nhãn" với giải diều nghệ thuật tại thành phố Vũng Tàu

TTTĐ - Trong 3 ngày thi đấu, Giải diều nghệ thuật tại TP Vũng Tàu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đã cống hiến nhiều con diều có hình ảnh ấn tượng, thiết kế nhiều màu sắc... thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.
Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc Du lịch

Xây dựng Côn Đảo thành "thiên đường du lịch" khám phá, trải nghiệm lịch sử, tâm linh, sinh thái biển đặc sắc

TTTĐ - Tối 3/5, tại nghĩa trang Hàng Dương, huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Côn Đảo (1/5/1975-1/5/2025). Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại lễ kỷ niệm.
Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững Du lịch

Yên Bái hướng đến phát triển du lịch bền vững

TTTĐ - Năm 2025, ngành Du lịch Yên Bái phấn đấu đón và phục vụ 2.000.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế đạt 300.000 lượt, doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đó, ngành Du lịch Yên Bái đã có những bước đi chiến lược, bài bản, hướng đến
Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ Du lịch

Quảng Ninh thu trên 1.300 tỷ đồng từ du lịch trong 2 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin, trong 2 ngày (30/4 - 1/5), tổng thu du lịch ước đạt 1.334 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa

TTTĐ - Suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xem thêm