Tag

Thành tích đáng nể của nhà giáo trẻ nhận giải thưởng Khuê Văn Các

Giáo dục 20/11/2024 08:19
aa
TTTĐ - Các tài năng trẻ đầu tiên trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn nhận Giải thưởng Khuê Văn Các năm nay đều có nhiều thành tích nghiên cứu khoa học, có nhiều công bố trong nước và quốc tế, nhiều công trình nghiên cứu có giá trị khoa học cao, giải quyết các vấn đề thực tiễn của xã hội. Nhiều người trong là những người thầy vừa giảng dạy tốt vừa tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng.
Công bố biểu trưng Giải thưởng Khuê Văn Các

Thạc sĩ Trần Linh Huân, giảng viên khoa Luật thương mại, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh sở hữu thành tích khủng với 45 bài báo khoa học đã công bố trên các tạp chí khoa học trong nước (44 bài là tác giả chính); 3 báo cáo khoa học xuất sắc tại hội thảo/hội nghị quốc tế (Oral presentation); 11 sách chuyên khảo, chương sách thuộc lĩnh vực xét thưởng (đồng tác giả)….

cùng các em học sinh
Thạc sĩ Trần Linh Huân cùng các em học sinh

Kết quả nghiên cứu từ công trình tiêu biểu của thạc sĩ (ThS) Trần Linh Huân giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có cơ sở cần thiết để thúc đẩy, vận hành hiệu quả mô hình ngân hàng xanh và tận dụng những lợi ích do ngân hàng xanh mang lại.

Ngoài giảng dạy, nghiên cứu khoa học ThS Trần Linh Huân tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của trường, địa phương như: Chiến dịch tình nguyện hè, chia sẻ kiến thức tại các tọa đàm, hội thảo khoa học các cấp với cộng đồng khoa học và người dân...

TS Phan Tấn Lực, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Kinh tế tài chính, Trường Đại học Thủ Dầu Một (Bình Dương) có 21 bài báo khoa học công bố trên tạp chí khoa học quốc tế (tác giả chính 5 bài báo thuộc danh mục Q1); 9 bài báo thuộc danh mục Q2; 4 bài báo thuộc danh mục Q3 là tác giả chính 3 bài; 11 bài báo khoa học công bố trên tạp chí khoa học trong nước (10 bài là tác giả chính)…

Thành tích đáng nể của nhà giáo trẻ nhận giải thưởng Khuê Văn Các
TS Phan Tấn Lực, giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Kinh tế tài chính, Trường Đại học Thủ Dầu Một

Anh cũng có 6 sách chuyên khảo, chương sách thuộc lĩnh vực xét thưởng (5 sách, chương sách là tác giả chính được NXB uy tín trên thế giới xuất bản chuẩn ISSN). Nghiên cứu tiêu biểu của TS. Phan Tấn Lực đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển chủ đề ý định khởi sự kinh doanh xã hội và là nền tảng lý thuyết vững chắc cho các nghiên cứu về ý định khởi sự kinh doanh xã hội trong tương lai.

Kết quả nghiên cứu là cơ sở để các nhà hoạch định chính sách đề xuất các giải pháp nhằm làm tăng ý định khởi sự kinh doanh xã hội trong giới trẻ và giúp các tổ chức giáo dục xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp nhằm khuyến khích khởi sự kinh doanh xã hội, góp phần tạo ra giá trị xã hội bền vững.

Quá trình làm việc anh tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: Tham gia đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương trong công tác phòng chống dịch COVID 19...

Thành tích của tiến sĩ (TS) Lê Trần Phước Mai Hoàng, giảng viên Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Quản lý công, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều người nể phục. Sinh năm 1992, tiến sĩ trẻ đã có 10 bài báo công bố trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục Q1 (7 bài là tác giả chính); 4 bài báo công bố trên tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục Q4/Scopus…

Tiến sĩ Mai Hoàng đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học
Tiến sĩ Mai Hoàng đạt nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học

Bên cạnh công tác giảng dạy, TS Mai Hoàng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: Tổ chức các buổi toạ đàm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho sinh viên, học viên, tổ chức quyên góp từ thiện tại Mái ấm Phúc Lâm..

Kết quả phân tích từ nghiên cứu nổi bật của TS Mai Hoàng đã xác định tám nhóm người chống xa xỉ trực tuyến: Người xa xỉ thực sự, người yêu thiên nhiên, người theo đuổi lối sống tối giản, người phản đối mua sắm, người tiêu dùng với kỳ vọng cao, người bảo vệ môi trường tự nhiên, người tiêu dùng chống phân biệt đối xử và người phản đối chính trị lịch sử. Giá trị thực tiễn của nghiên cứu đã nêu mức độ phản đối và sự tách biệt đối với các thương hiệu xa xỉ của từng nhóm được phân tích. Từ đó đề xuất các chiến lược tương tác để thương hiệu có thể tái kết nối với các nhóm này hoặc giảm thiểu sự phản đối của họ.

Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước, Phó Trưởng Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế là một trong những tài năng trẻ đạt giải thưởng Khuê Văn Các.

Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước cùng đồng nghiệp
Thạc sĩ Hoàng Hữu Phước cùng đồng nghiệp

Công trình tiêu biểu của thạc sĩ Hoàng Hữu Phước cung cấp cách nhìn mới về truyền thuyết Hồng Bàng, không chỉ từ góc độ lịch sử và nhân học mà còn thông qua lăng kính văn hóa - nghệ thuật. Nghiên cứu nhằm khôi phục và bảo tồn các giá trị văn hóa dân gian đã bị mai một. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa - nghệ thuật dân tộc.

ThS Hoàng Hữu Phước, sở hữu 1 bài báo khoa học đã công bố trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục Q1 (tác giả chính); 1 bài báo khoa học đã công bố trên tạp chí khoa học trong nước (tác giả chính); 06 báo cáo khoa học đăng toàn văn trong kỷ yếu hội thảo/hội nghị quốc gia (tác giả chính)

Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của địa phương như: Giảng dạy tình nguyện cho học sinh làng trẻ SOS và học sinh khu vạn đò ở thành phố Huế , sáng tạo mô hình "Lớp học hạnh phúc", thành lập Quỹ "Cùng em đến trường", đề xuất Sáng kiến "Ước mơ của mẹ"...

TS Phan Duy Anh, Giảng viên Bộ môn Lý luận Chính trị, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có 25 bài báo khoa học đã công bố trên tạp chí khoa học trong nước (12 bài là tác giả chính); 23 báo cáo khoa học đăng toàn văn trong kỷ yếu hội thảo/hội nghị quốc gia (15 bài là tác giả chính). Anh là tác giả của 6 sách chuyên khảo, chương sách thuộc lĩnh vực xét thưởng (3 sách, chương sách là tác giả chính)…

Tiến sĩ Phan Duy Anh
Tiến sĩ Phan Duy Anh

Công trình nghiên cứu nổi bật của TS. Phan Duy Anh là “Mối quan hệ giữa đảng chính trị và nhóm lợi ích trong nền chính trị Mỹ hiện đại”, khám phá mối quan hệ giữa đảng chính trị và nhóm lợi ích trong bầu cử và chu trình chính sách công ở Mỹ hiện đại.

Bận rộn với công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học nhưng TS Phan Duy Anh luôn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng của trường, địa phương như: các hoạt động mùa hè xanh, tình nguyện chung sức vì cộng đồng, tham gia các hội thảo, toạ đàm về công tác thanh niên.

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Kỳ, Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế - Chính trị Nhật Bản, Khoa Nhật Bản học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là tác giả chính của 5 bài báo khoa học đã công bố trên tạp chí khoa học trong.

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Kỳ, Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế - Chính trị Nhật Bản, Khoa Nhật Bản học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Tiến sĩ Nguyễn Vũ Kỳ, Chủ nhiệm Bộ môn Kinh tế - Chính trị Nhật Bản, Khoa Nhật Bản học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Anh cũng có 1 báo cáo khoa học đăng toàn văn trong kỷ yếu hội thảo/hội nghị quốc tế (tác giả chính); 3 báo cáo khoa học đăng toàn văn trong kỷ yếu hội thảo/hội nghị quốc gia (tác giả chính)…. Công trình tiêu biểu của TS Nguyễn Vũ Kỳ: Chiến tranh Việt Nam và kinh tế Nhật Bản (1965-1973) (tác giả độc lập).

Tiến sĩ trẻ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng như: Tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh cho học sinh THPT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và chương trình ghi hình cung cấp thông tin ngành học cho phụ huynh, học sinh; kết nối với doanh nghiệp và chia sẻ thông tin, cơ hội việc làm cho sinh viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin; tham dự cuộc thi "Bác Hồ trong trái tim tôi"; tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện...

Giải thưởng Khuê Văn Các lần thứ I năm 2024 được trao cho 9 tài năng trẻ. Giải thưởng tôn vinh các nhà khoa học trẻ Việt Nam không quá 35 tuổi đang học tập, nghiên cứu và làm việc ở trong hoặc ngoài nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn thuộc 6 ngành/liên ngành: Luật học, Giáo dục học, Kinh tế học, Văn hóa - Nghệ thuật, liên Triết học - Chính trị học - Xã hội học, Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học - Nhân học.

Đây là lần đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức giải thưởng dành riêng cho các nhà khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Giải thưởng nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và triển khai Đề án "Phát hiện, bồi dưỡng và phát huy tài năng trẻ Việt Nam giai đoạn 2022-2030" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đồng thời khẳng định vai trò và tầm quan trọng đặc biệt của khoa học xã hội và nhân văn đối với sự phát triển của đất nước.

Đọc thêm

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Thầy trò dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Dù kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ 30/4 - 4/5), nhiều học sinh lớp 12 vẫn chọn ở nhà ôn tập, luyện đề chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Tranh thủ giai đoạn “nước rút”, các sĩ tử dồn sức củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài.
Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế Giáo dục

Đưa lịch sử đến gần với học sinh thông qua trải nghiệm thực tế

TTTĐ - Không còn bó hẹp trong những trang sách, lịch sử đang đến gần hơn với học sinh qua các tiết học trải nghiệm và hoạt động ngoại khóa bổ ích. Điều này không chỉ giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống dân tộc mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tinh thần trách nhiệm với những trang sử hào hùng và tương lai của đất nước.
Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025 Giáo dục

Việt Nam đoạt 4 huy chương Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic 2025

TTTĐ - Học sinh Việt Nam xuất sắc giành 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng tại Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic năm 2025.
Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào? Giáo dục

Giáo viên vi phạm quy định dạy thêm bị kiểm điểm như thế nào?

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu nghiêm túc xử lý việc giáo viên quận Hà Đông vi phạm quy định về dạy thêm.
Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc Âm nhạc

Lòng tự hào dân tộc kết tinh qua ngôn ngữ âm nhạc

TTTĐ - Với bản mashup “Đất nước trọn niềm vui", ban nhạc Medley Melody đến từ Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa đã có buổi trình diễn ấn tượng tại Chung khảo Liên hoan các ban, nhóm nhạc học sinh THPT Hà Nội lần thứ II.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Sáng 29/4, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã có cuộc làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: 100 trường học số đầu tiên được công nhận

TTTĐ - 100 trường học số đầu tiên được UBND TP Hồ Chí Minh công nhận là những trường tiểu học, THCS, THPT đạt đủ 6 tiêu chuẩn thành phần. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London Giáo dục

Việt Nam có đối tác quốc tế đầu tiên của Đại học London

TTTĐ - Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này.
Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất Giáo dục

Lịch sử được nhiều thí sinh chọn thi tốt nghiệp THPT nhất

TTTĐ - Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sáng 29/4 cho biết, trong số các môn tự chọn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, Lịch sử là môn được nhiều thí sinh chọn nhất với 499.357 em.
VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên Giáo dục

VJU kết nối toàn diện Việt - Nhật, chắp cánh ước mơ sinh viên

TTTĐ - Ngày 28/4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Nhật Bản Ishiba Shigeru đã đến với Trường Đại học Việt Nhật (VJU), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Chuyến thăm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhật Bản đối với sự phát triển của nhà trường, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao giữa hai quốc gia.
Xem thêm