Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"
TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
![]() |
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 khai mạc tối 23/8 và diễn ra đến 25/8 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng). |
![]() |
Lễ hội năm nay có chủ đề “Thức quà Hà Nội” với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn là Lễ khai mạc vào tối 23/8 với chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng công nghệ 3D mapping. Ảnh: Hoàng Lân |
![]() |
Lễ hội thu hút du khách trong tối khai mạc trước khi cơn mưa rào đổ xuống. |
![]() |
Với chủ đề "Thức quà Hà Nội", lễ hội giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề của 36 phố phường Hà Nội tại gần 80 gian hàng. |
![]() |
Ngoài ra, các không gian trình diễn, trưng bày, giới thiệu sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ độc đáo của các làng nghề nổi tiếng trên địa bàn thành phố cũng mang đến những điểm nhấn cho người dân và du khách. |
![]() |
Du khách trải nghiệm, xem các sản phẩm quà tặng từ các làng nghề Hà Nội. Du khách chia sẻ, lễ hội giới thiệu nhiều món quà thú vị rất đặc trưng của Hà Nội cùng các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn với cả trẻ em và người lớn. |
![]() |
Đến dự lễ hội, du khách còn được trải nghiệm không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành; không gian trải nghiệm làng nghề; không gian tiểu cảnh để check in... |
![]() |
Các hoạt động đường phố, biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc dân gian và hoạt động ẩm thực, hướng dẫn pha chế, họa màu dân gian... thu hút đông đảo Nhân dân Thủ đô và du khách trải nghiệm. |
![]() |
Biểu diễn cồng chiêng tại không gian đi bộ. Ảnh: Hoàng Lân |
![]() |
Gian hàng bánh Trung thu cổ truyền Hà Nội hút khách |
![]() |
Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, lễ hội đã góp phần tăng cường sự kết nối du lịch, kết nối văn hóa, bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa, nghề thủ công truyền thống, tinh hoa ẩm thực qua các thức quà. |
![]() |
Cốm Hà Nội - thức quà đậm chất Thu Hà Nội |
![]() |
Đông đảo du khách nội địa và quốc tế đến với lễ hội để tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà. |
![]() |
Khách tham quan, mua sắm tại gian hàng gốm sứ Bát Tràng |
![]() |
Gian hàng Bia hơi Hà Nội thu hút rất đông khách thưởng thức |
![]() |
Qua 3 ngày, lễ hội đã thu hút trên 20.000 lượt khách tham quan, hoàn thành mục tiêu, mục đích đề ra tại Kế hoạch số 123/KH-UBND của UBND thành phố về việc tổ chức lễ hội này. Đây cũng là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10. |
![]() |
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức trao chứng nhận cho các tập thể, cá nhân tham gia lễ hội. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới
TTTĐ - Hàng trăm loại trái cây đặc sản Nam Bộ sắp quy tựu về TP Hồ Chí Minh tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21, được tổ chức trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8/2025 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel
TTTĐ - Vietravel công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel nhằm mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu.

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa
TTTĐ - Sáng 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.

Xu hướng du lịch hè của các gia đình Việt năm 2025
TTTĐ - Mùa hè đến cũng chính là lúc các gia đình Việt bắt đầu rục rịch lên kế hoạch cho kỳ nghỉ giữa năm.

Tìm chỗ chơi sau 22h: Khoảng trống kinh tế đêm tại Việt Nam
TTTĐ - Kinh tế đêm đã và đang trở thành động lực phát triển kinh tế tại nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam, lĩnh vực giàu tiềm năng này vẫn chưa được khai thác xứng tầm, dẫn đến sự thiếu hụt những trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Sheraton Grand Danang Resort chào đón Tổng quản lý mới
TTTĐ - Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center hân hạnh chào đón ông Emilio Fortini trở thành Tổng quản lý mới. Sở hữu bề dày kinh nghiệm quốc tế và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực khách sạn, ông Emilio hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng mới mẻ và tầm nhìn chiến lược, góp phần dẫn dắt khu nghỉ dưỡng bước vào một giai đoạn phát triển đầy triển vọng.

Hải Dương: Những nét mới tại hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều
TTTĐ - Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quả vải thiều và các sản phẩm OCOP tiêu biểu huyện Thanh Hà (Hải Dương) tới mọi miền đất nước, cùng với sự giao thương phát triển ra thị trường quốc tế.

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore
TTTĐ - Việt Nam hiện nằm trong Top 15 thị trường nguồn du lịch lớn nhất của Singapore. Hai bên đang triển khai nhiều chương trình hợp tác để góp phần giao lưu văn hóa, kết nối cộng đồng và phát triển du lịch bền vững.

Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City
TTTĐ - Khi thế giới ngày càng hướng đến những trải nghiệm du lịch chiều sâu, không chỉ thỏa mãn thị giác mà còn đánh thức cảm xúc và tri thức, mô hình công viên văn hóa - lịch sử đang dần trở thành xu hướng bùng nổ. Từ Universal Studios nổi danh toàn cầu đến các phim trường lịch sử như Hoành Điếm (Trung Quốc), Dea Jang Geum (Hàn Quốc)... tất cả đều chứng minh sức hút mạnh mẽ của loại hình du lịch gắn với văn hóa bản địa và câu chuyện dân tộc.

Mở màn mùa hè bằng kỷ lục, Sầm Sơn dẫn sóng du lịch miền Bắc
TTTĐ - Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách - chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số kỷ lục này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.