Tag

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Công nghệ số 17/11/2023 16:40
aa
TTTĐ - Nằm trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu vào tháng 2/2023, TikTok phối hợp với Unilever chính thức khởi động Giải thưởng #CleanTok™ nhằm tôn vinh những ý tưởng và nhà sáng tạo nội dung nổi bật liên quan đến hoạt động dọn dẹp nhà cửa, làm mới không gian sống trong năm qua do cộng đồng người dùng bình chọn.
TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP TikTok Shop "hé lộ" mức tăng trưởng ấn tượng Nông dân 4.0 đưa hoa hồng Mê Linh đi muôn nơi nhờ tiktok TikTok để lại dấu ấn sâu đậm Chính thức khởi động TikTok Awards Việt Nam 2023

Năm qua đã ghi dấu chặng đường đầy sôi nổi của hashtag #CleanTok với sự đón nhận nồng nhiệt của đa dạng đối tượng người dùng. Thông qua chuỗi nội dung vô cùng phong phú như mẹo vặt, bí kíp dọn nhà bài bản hay những màn biến hình trước và sau khi dọn nhà, #CleanTok đã cán mốc ấn tượng với gần 98.5 tỷ lượt xem khắp toàn cầu. Công việc dọn dẹp trên #CleanTok đã trở thành sở thích, niềm vui của cộng đồng trên toàn thế giới.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Trong tháng 11 này, người dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tham gia hành trình của #CleanTok Awards bằng việc bình chọn những nội dung yêu thích thuộc 5 hạng mục chính: Best Family Cleaning: Ghi lại những khoảnh khắc gia đình đáng nhớ và vui nhộn từ việc dọn dẹp nhà cửa; Best Weekend Detox: Góc nhìn mới khi xem việc dọn dẹp như một hoạt động giải toả căng thẳng dịp cuối tuần; Best Clean Hacks: Từ dụng cụ dọn nhà “thần thánh" đến mẹo vặt ít ai biết giúp việc dọn dẹp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm; Best Home Makeover: Những màn biến hình khó tin của căn phòng trước và sau khi dọn dẹp; Best Home Refreshment: Những thay đổi nhỏ nhưng giúp biến hình căn nhà một cách thần kỳ.

Các nhà sáng tạo nội dung thắng giải sẽ nhận được cúp Giải thưởng #CleanTok cùng các sản phẩm vệ sinh chăm sóc nhà cửa để cùng nâng cao tiêu chuẩn cộng đồng #CleanTok™.

Đặc biệt tại Việt Nam, từ ngày 9/10 đến 7/12, cuộc thi Nhà sáng tạo #CleanTok sẽ diễn ra để chào đón mọi ý tưởng từ cộng đồng yêu thích dọn dẹp. Để nhận được giải thưởng Brand's Choice trị giá 120.000.000 đồng và các giải thưởng khác. Người dùng sẽ lựa chọn sản phẩm của Unilever và ghi lại những nội dung về việc chăm sóc nhà cửa thật độc đáo, toát lên được sự khác biệt giữa trước và sau khi tân trang không gian sống cá nhân. Video dự thi sẽ gắn thẻ tài khoản @cleanipedia_vn và sử dụng hashtag #CleanTok.

Toàn bộ nội dung này sẽ được đăng tải tại #CleanTok™ Awards Hub - nơi người dùng có thể dễ dàng tham gia bình chọn và thách thức sự sáng tạo cùng cuộc thi. Người thắng cuộc của #CleanTok sẽ chính thức lộ diện vào tháng 12 sắp tới.

Giám đốc Đại lý và Tài khoản Toàn cầu tại TikTok Kharton Weiss cho biết: "Cộng đồng #CleanTok đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thông qua những hợp tác cùng Unilever. Từ các công việc thân thuộc như giặt giũ, cọ rửa, đánh bóng hay dọn nhà, những nội dung vô cùng sáng tạo đã ra đời, truyền đến cộng đồng nguồn năng lượng tích cực và niềm vui đích thực của việc dọn dẹp.

Chúng tôi vô cùng mong đợi cơ hội được chúc mừng cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung với những nội dung độc đáo đã đồng hành cùng TikTok xuyên suốt thử thách #CleanTok. Và chắc chắn, TikTok sẽ tạo cơ hội để người dùng Việt Nam trở thành một phần của hành trình đáng nhớ và cùng những nỗ lực được ghi nhận”.

Trang web Cleanipedia của Unilever, nơi cung cấp các mẹo và lời khuyên hữu ích cho việc dọn dẹp, đã trở thành nhà tài trợ độc quyền của #CleanTok™. Kể từ dấu ấn này, Cleanipedia đã chứng kiến ​lượng truy cập tăng 30% đến từ phương tiện truyền thông trả phí, nội dung độc đáo cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng #CleanTok™ ở trong và ngoài nền tảng.

Ngoài ra, các nội dung tự nhiên do người dùng đăng tải trên TikTok đã mang đến những hiểu biết sâu sắc và độc đáo về công dụng sản phẩm của Unilever. Cụ thể, cleanfluencers đã khơi dậy xu hướng làm sạch giày thể thao màu trắng bằng sản phẩm Cif Cream Cleaner, góp phần làm tăng số lượng người mua Cif trong độ tuổi 18-28 ở Anh lên đến 38% và đưa #CleanTok™ trở thành hashtag phổ biến nhất trên TikTok.

Hơn nữa, nhằm kết hợp nhu cầu thưởng thức nội dung và yếu tố quảng cáo giải trí, lần đầu tiên, TikTok bắt tay với Unilever trình làng chuỗi phim ngắn đặc biệt gồm 5 tập được trình chiếu ngay tại 10 quốc gia trên TikTok dưới sự dẫn dắt của nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng thế giới - Sam Cotton, người sở hữu hơn 56 triệu lượt thích. Chuỗi phim ngắn “Dirty Deeds: A Kitchen Crime” (Tạm dịch: "Phi vụ dọn dẹp: Tội phạm trong nhà bếp") chính là câu chuyện tình yêu đáng nhớ giữa các nhân vật qua lối kể hài hước và bất ngờ.

TikTok và Unilever khởi động giải thưởng tôn vinh các ý tưởng dọn dẹp sáng tạo

Giám đốc Tiếp thị Chăm sóc Gia đình, Unilever, Eduardo Campanella chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng tôi thấy một thế hệ Gen Z đầy sáng tạo với những cách thức dọn dẹp chưa từng có thông qua sự lên ngôi của làn sóng #CleanTok. Hiểu rõ tệp khách hàng này và nhu cầu thưởng thức nội dung giải trí ngày càng cao với hơn 56% người dùng TikTok chọn xem video hài hước, chúng tôi muốn đưa thương hiệu của mình đến với người dùng một cách hấp dẫn và gần gũi hơn nữa.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn tôn vinh những ý tưởng mới mẻ đã góp phần giúp #CleanTok trở thành hashtag có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như ngày hôm nay. Thật sự là một niềm vinh hạnh lớn khi được chứng kiến những ý tưởng khác biệt để từ đó hiểu hơn về mong muốn và cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc nhà cửa của người dùng”.

Tìm hiểu thêm về Giải thưởng #CleanTok™ và danh sách các nhà sáng tạo được đề cử trong cuộc thi tại đây.

Đọc thêm

150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh Công nghệ số

150 đội hình “Bình dân học vụ số” của tuổi trẻ Quảng Ninh

TTTĐ - Tuổi trẻ Quảng Ninh xác định phong trào “Bình dân học vụ số” là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong giai đoạn hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, thể hiện rõ vai trò đoàn viên, thanh niên trong đồng hành với nhân dân trong thời đại số.
Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số Công nghệ số

Hà Nội: Gần 76% giáo viên trung học đã kích hoạt chữ ký số

TTTĐ - Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm học bạ số cấp trung học theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham gia của gần 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên.
Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Công nghệ số

Tuổi trẻ tiên phong trong kỷ nguyên đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

TTTĐ - Trong dòng chảy sôi động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, khi khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang trở thành động lực chiến lược đưa đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển nhanh, bền vững và thịnh vượng thì thế hệ trẻ - đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên chính là lực lượng tiên phong, xung kích và sáng tạo nhất. Họ không chỉ là tương lai mà còn là hiện tại - là “chủ thể số”, “công dân số kiểu mẫu” kiến tạo tương lai Việt Nam bằng trí tuệ và khát vọng.
Thu hẹp khoảng cách "số" ở Tây Hồ Công nghệ số

Thu hẹp khoảng cách "số" ở Tây Hồ

TTTĐ - Đây là một trong những mục tiêu mà quận Tây Hồ (Hà Nội) kỳ vọng qua phong trào “Bình dân học vụ số”.
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số không có giới hạn, biên giới Công nghệ số

Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số không có giới hạn, biên giới

Sáng 24/4, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Hà Nội), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số".
Thủ tướng phát động phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số" Công nghệ số

Thủ tướng phát động phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số"

Sáng 24/4, tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động Phong trào thi đua "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số".
Chàng trai 9X và sản phẩm robot "made in Vietnam" Chuyển đổi số

Chàng trai 9X và sản phẩm robot "made in Vietnam"

TTTĐ - Chàng trai 9X Hữu Trung - “cha đẻ” của Elbot là một trong những nhân tố đang từng bước nỗ lực sáng tạo với hy vọng được góp phần thúc đẩy để khoa học - công nghệ Việt Nam vươn mình, bứt phá.
Giới trẻ trải nghiệm “Một đêm hóa sĩ tử” với công nghệ AI Công nghệ số

Giới trẻ trải nghiệm “Một đêm hóa sĩ tử” với công nghệ AI

TTTĐ - Lần đầu tiên, Galaxy AI trở thành cầu nối người Việt trẻ với tinh thần hiếu học, trọng đạo của các sĩ tử xưa, giúp các bạn trẻ cảm nhận hành trình khoa cử bằng ngôn ngữ công nghệ hiện đại.
Phát triển công nghệ số cần nền tảng pháp lý nhất quán, dài hạn Công nghệ số

Phát triển công nghệ số cần nền tảng pháp lý nhất quán, dài hạn

TTTĐ - Những chia sẻ và phân tích từ đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương và nhà nghiên cứu tại Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế, Luật và chính sách công nghệ số - Động lực phát triển quốc gia trong kỷ nguyên vươn mình” đã khẳng định rằng, công nghệ số không thể phát triển bền vững nếu thiếu một nền tảng chính sách hợp lý, nhất quán và có tầm nhìn dài hạn.
Lan tỏa tình yêu đất nước với dự án "Yêu lắm Việt Nam" Công nghệ số

Lan tỏa tình yêu đất nước với dự án "Yêu lắm Việt Nam"

TTTĐ - Chiều 17/4, Báo Nhân Dân đã công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam". Đây là hoạt động kết hợp công nghệ kết nối không dây (NFC) và dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên mọi miền Tổ quốc.
Xem thêm