Tag

Tinh hoa Rối Việt cùng loạt show diễn đẳng cấp quốc tế lần đầu trình diễn tại Bà Nà

Du lịch 03/05/2024 15:38
aa
TTTĐ - Xuyên suốt mùa hè năm nay, Sun World Ba Na Hills tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Mặt Trời quy tụ nhiều show diễn hấp dẫn, trong đó show diễn "Rối Việt" là một điểm nhấn độc đáo chưa từng có tại Đà Nẵng.
Khám phá show diễn Tinh hoa Bắc Bộ và Bà Nà Hills cùng Traveloka Sun World Ba Na Hills và một hành trình 15 năm rực rỡ Nhiều khu vui chơi giải trí "hút" khách đến “trốn nóng”

Mang tinh hoa rối Việt từ đồng bằng lên đỉnh núi Chúa

Được dàn dựng công phu từ kịch bản, đạo cụ đến phục trang, show diễn “Rối Việt” mang tinh hoa nghệ thuật biểu diễn sân khấu dân gian đến với du khách tại Bà Nà từ tháng 4, qua những câu chuyện gần gũi, cùng ngôn ngữ nghệ thuật giàu tính hình tượng.

Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ môn Rối nước - loại hình nghệ thuật chỉ có tại Việt Nam với tuổi đời trên 1.000 năm, phản ánh chân thực nền văn minh lúa nước và đời sống văn hoá dân dã vùng châu thổ sông Hồng.

Show diễn đưa khán giả vào “dòng chảy” văn hóa Việt qua những câu chuyện dân gian thân thuộc.
Show diễn đưa khán giả vào “dòng chảy” văn hóa Việt qua những câu chuyện dân gian thân thuộc

Show “Rối Việt” do các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Việt Nam thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần (trừ Thứ 5), với hai suất diễn vào 14h và 16h hàng ngày tại Quảng trường Ánh Trăng.

Show “Rối Việt” hứa hẹn sẽ mang văn hóa truyền thống Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Show “Rối Việt” hứa hẹn sẽ mang văn hóa truyền thống Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Xuyên suốt vở diễn kéo dài 30 phút, du khách sẽ lật giở từng trang trong “cuốn lịch sử sống” của dân tộc Việt qua những vở diễn tái hiện truyền thuyết Con Rồng - cháu Tiên, sự tích về cây lúa, hay diễn xướng những sinh hoạt thường nhật, những trò chơi dân gian của người Việt với tiết tấu kịch bản ly kỳ, hấp dẫn. Bên cạnh những trích đoạn mang đậm nét văn hóa Việt, chương trình còn đưa du khách khám phá nhiều nền văn hóa trên thế giới thông qua những vở diễn kinh điển, chẳng hạn như tác phẩm múa ballet Hồ Thiên Nga.

Qua những “đôi tay biết nói” của các nghệ sĩ rối, du khách trong nước và quốc tế khi đến với Bà Nà sẽ được hòa vào dòng chảy của văn hóa Việt thông qua những chuyển động nhịp nhàng, uyển chuyển của các con rối có tạo hình bắt mắt kết hợp cùng chất liệu âm nhạc dân tộc được hòa âm phối khí theo phong cách dân gian đương đại.

Những con rối được tạo hình độc đáo trong show diễn
Những con rối được tạo hình độc đáo trong show diễn

Giữa không gian mang đậm phong cách Châu Âu tráng lệ của Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, nghệ thuật múa rối trở thành một điểm nhấn độc đáo, một sợi dây kết nối giữa văn hoá và bản sắc Việt với những giá trị văn hoá đương đại của thế giới.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills chia sẻ: “Với việc tái hiện nghệ thuật múa rối nước trên đỉnh Bà Nà, chúng tôi không chỉ mong muốn góp phần gìn giữ và nuôi dưỡng những giá trị lâu đời của di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, mà còn mong muốn đưa hình ảnh và vẻ đẹp của con người, đất nước Việt Nam ra thế giới. Múa rối là một trong những tinh hoa nghệ thuật truyền thống của dân tộc và chúng tôi tự hào khi được giới thiệu đến bạn bè quốc tế ngay trên đỉnh Bà Nà”.

Chuỗi show diễn hoạt náo bùng nổ mùa hè

Từ tháng 4 này, ngoài thưởng thức “Rối Việt”, du khách đến Bà Nà sẽ hòa vào không gian sôi động và đầy hứng khởi với một chuỗi các show diễn ngập tràn sắc màu lễ hội.

Show "Diễu hành Aurora" lấy ý tưởng từ đoàn rước và nghi lễ đón Thần Mặt Trời, với âm nhạc rộn ràng và các vũ điệu đẹp mắt của các nhân vật quen thuộc trong các câu truyện cổ tuổi thơ sẽ tái hiện một không gian thần tiên đầy sức sống trên đỉnh Bà Nà. Với hai suất diễn mỗi ngày vào lúc 11h30 và 13h30, show diễu hành quy tụ gần 40 nghệ sĩ quốc tế trình diễn đa dạng các loại hình nghệ thuật.

Show diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế - một trong những “đặc sản” mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Bà Nà.
Show diễn với sự tham gia của các nghệ sĩ quốc tế - một trong những “đặc sản” mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Bà Nà.

Bên cạnh đó, một loạt show diễn mới trong khuôn khổ Lễ hội Mặt Trời sẽ đưa Sun World Ba Na Hills trở thành thiên đường của lễ hội mùa hè. Tại đây, du khách sẽ lần đầu tiên được thưởng thức Fairy Blossom - show diễn với sân khấu lớn bậc nhất về quy mô được dàn dựng công phu bởi gần 300 nghệ sĩ, diễn viên xiếc, diễn viên múa, vũ công, nhạc công... trong đó có gần 100 nghệ sĩ quốc tế.

Những show diễn hoành tráng hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa hè rực rỡ tại Sun World Ba Na Hills.
Những show diễn hoành tráng hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa hè rực rỡ tại Sun World Ba Na Hills.

Mùa hè này cũng là lần đầu tiên các show diễn mới lạ được trình làng tại Bà Nà như Rainbow Show - chương trình nghệ thuật đặc biệt dành cho cộng đồng LGBT với âm nhạc disco sôi động cùng phục trang lộng lẫy; Busking Show - nơi du khách sẽ cùng tương tác với các nghệ sĩ qua những tiết mục xiếc, cosplay, ảo thuật, hát ca…; WOW Kingdom - vương quốc của những niềm vui, sự ngạc nhiên, bất ngờ, lý thú với các tiết mục đòi hỏi trình độ kỹ thuật như giữ thăng bằng, diabolo, juggling, đu bay, uốn dẻo… diễn ra tại lâu đài Màu Hồng - Pink Castle, Quảng trường Nhật Thực với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ thế giới; Show The Stellar với hành trình trải nghiệm bằng cả 5 giác quan qua các công nghệ hiện đại tối tân chỉ có tại 5D Cinema, được ví như "một hiện tượng hiếm hơn nhật thực toàn phần" quy tụ dàn sao sở hữu các giải thưởng xiếc và ảo thuật quốc tế danh giá.

Với một chuỗi các show diễn đẳng cấp diễn ra hàng ngày và xuyên suốt từ sáng đến tối, Sun World Ba Na Hills trở thành kinh đô của lễ hội và đưa Đà Nẵng thành điểm đến hot nhất miền Trung trong mùa hè năm nay.

Đọc thêm

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Xem thêm