Tag

TP Hồ Chí Minh kích hoạt du lịch “vùng xanh”, hướng đến liên vùng an toàn

Thị trường - Tài chính 02/10/2021 11:46
aa
TTTĐ - Sau thời gian dài “đóng băng”, các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức các tour về các "vùng xanh" nhằm kích hoạt lại ngành Du lịch thành phố. Đồng thời, các đơn vị cũng đang xây dựng “kịch bản” hướng đến các tour liên tỉnh với điểm đến là các vùng an toàn nhưng hấp dẫn.
Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị cho ngày “trở lại” Lực lượng tuyến đầu thích thú trải nghiệm du lịch Cần Giờ Điểm sáng của phân khúc du lịch khách sạn Việt Nam trong đại dịch TP Hồ Chí Minh ban hành Bộ tiêu chí an toàn mới ngành Du lịch

Kích hoạt từ vùng xanh nội thành...

Tại TP Hồ Chí Minh, Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ sau hơn 4 tháng “ngủ đông” do ảnh hưởng dịch Covid-19. Du khách được Vietravel tái khởi động là đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Sau tour du lịch ngày 1/10, các đoàn tiếp theo sẽ khởi hành vào các ngày 3, 4, 6 và 8/10.

Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ
Công ty Du lịch Vietravel vừa mở cửa trở lại bằng tour đến vùng xanh huyện Cần Giờ

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó ban Tiếp thị Vietravel cho biết, các tour du lịch về vùng xanh Cần Giờ được Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Vietravel phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn từ khâu khảo sát đến khi khởi hành.

Theo đó, tiêu chuẩn du lịch xanh mà đơn vị này xây dựng là theo mô hình khép kín, không dừng nghỉ dọc đường và chọn các điểm đến ngoài trời, không gian thoáng mát. Hiện nay, huyện Cần Giờ được xem một trong những "vùng xanh" an toàn với nhiều điểm tham quan thú vị như: Khu di tích lịch sử đặc công rừng Sác, Khu du lịch Vàm Sát, Khu bảo tồn chim, dơi nghệ, đảo khỉ... Sau tour thí điểm này, du khách có thể đăng ký mua tour du lịch nếu có "Thẻ xanh Covid-19".

"Công ty đang chuẩn bị để khởi động lại thị trường du lịch nội thành ngay trong tháng 10 và đang mở cửa hoạt động lại các trụ sở, chi nhánh trên toàn quốc. Trước tiên, Vietravel sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Giai đoạn kế tiếp, công ty sẽ liên kết các tỉnh, thành để xây dựng bộ sản phẩm khép kín", bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.

Trước đó, từ ngày 19 - 30/9, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cũng đã phối hợp cùng Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh, UBND huyện Củ Chi, UBND huyện Cần Giờ tổ chức 5 tour du lịch về vùng xanh Củ Chi và Cần Giờ dành cho các y, bác sĩ tuyến đầu đến từ các tỉnh, thành tham gia chống dịch tại thành phố. Chương trình được tổ chức đi về trong ngày và bảo đảm tính an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trong các ngày 2/10, 5/10, 7/10, Saigontourist Group và các đơn vị cũng tiếp tục tổ chức tri ân các lực lượng tuyến đầu chống dịch bằng tour đi tham quan các điểm du lịch đặc trưng của Cần Giờ.

Du khách thích thú đi thuyền (xuống) tại Cần Giờ
Du khách thích thú đi thuyền (xuồng) tại Cần Giờ

Ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng Giám đốc Lữ hành Saigontourist cho biết, toàn bộ chương trình tour du lịch đi Củ Chi, Cần Giờ được tổ chức dành cho lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Khi tham gia tour này, khách du lịch phải đảm bảo an toàn, đáp ứng nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch như phải được tiêm hai mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm âm tính đi kèm với yêu cầu tuân thủ 5K, 5T theo khuyến nghị của Bộ Y tế.

"Qua kinh nghiệm có được trong thực hiện các tour thí điểm này, công ty đã sẵn sàng và đang gấp rút phối hợp với các đối tác cung ứng dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh và các địa phương để xây dựng sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng trong thời gian tới, tuỳ theo tình hình thực tế về kiểm soát dịch bệnh Covid-19", ông Nguyễn Hữu Y Yên nói.

Đến liên vùng an toàn

Vừa qua, tại các cuộc họp, báo cáo thống kê của các công ty du lịch lớn tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, hiện nhiều du khách hỏi thăm các tuyến du lịch về các vùng xanh như Cần Giờ, Củ Chi, Nha Trang (Khánh Hòa), Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc… Với những tín hiệu tích cực này, các đơn vị du lịch cũng đang xây dựng các “kịch bản” và kỳ vọng ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ sớm sôi động trở lại trong trạng thái bình thường mới.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty du lịch TST Tourist cho biết, hiện đơn vị đang chuẩn bị mọi mặt cho sự trở lại của ngành Du lịch sau một thời gian dài "đóng băng". Dự kiến công ty sẽ triển khai khoảng 10 tour du lịch về các vùng xanh, an toàn tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi triển khai thành công các tour này, đơn vị sẽ liên hệ với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước để mở dần các tour du lịch liên vùng, liên tỉnh trong điều kiện phải an toàn với dịch.

Du khách tham quan khu trưng bài và sự đa dạng sinh học tại rừng Sác - Cần Giờ
Du khách tham quan khu trưng bài về sự đa dạng sinh học tại rừng Sác - Cần Giờ

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour thông tin, khi TP Hồ Chí Minh công bố thông tin về mở cửa nền kinh tế từ ngày 1/10, nhiều khách hàng đã gọi điện thoại đến doanh nghiệp hỏi thăm các tour về "vùng xanh"…

Có thể nói, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đang rất “sốt ruột”. Tuy nhiên, theo các công ty, dù nhu cầu đi du lịch của người dân đang tăng cao sau thời gian dài giãn cách xã hội, phải ở nhà, nhưng các công ty du lịch vẫn cần phải khảo sát thêm nhiều điểm đến an toàn, là vùng xanh liên tỉnh, liên vùng, vừa chuẩn bị các “kịch bản” đảm bảo phòng chống dịch vừa đáp ứng sự hấp dẫn, thú vị của các tour.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau nhiều chuyến đưa lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP Hồ Chí Minh đi tham quan tại các vùng xanh ở huyện Cần Giờ, Củ Chi, Sở mong muốn các doanh nghiệp du lịch tiếp tục mạnh dạn triển khai thêm các đường tour vùng xanh khác ở trong nội thành và các tỉnh, thành khác. Sở cũng sẽ liên hệ với các Sở, ngành các tỉnh để nghiên cứu, hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp du lịch khi xây dựng các đường tour khép kín này…

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Xem thêm