Tag

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô

Giáo dục 04/05/2024 11:24
aa
TTTĐ - Sáng 4/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024 với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành Giáo dục và Đào tạo theo định hướng giáo dục thông minh".
Hà Nội lần đầu tổ chức ngày hội công nghệ thông tin và STEM cấp thành phố Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM cấp thành phố

Ngày hội công nghệ thông tin diễn ra tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông). Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học…

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Tiết mục nghệ thuật khai mạc ngày hội

Ngày hội diễn ra trong hai ngày 4 và 5/5 thu hút 73 gian hàng của các trường học, doanh nghiệp, trưng bày hàng nghìn sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học…

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Các đại biểu tham dự chương trình

Ngày hội được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, là dịp để các đơn vị, trường học giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy…

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu khai mạc ngày hội

Từ tháng 10/2023 đến nay, các phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã; 16 cụm trường trung học phổ thông, 3 cụm trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và 1 cụm trường chuyên biệt trực thuộc đã hưởng ứng tổ chức ngày hội cấp cơ sở, thu hút hàng chục nghìn sản phẩm dự thi; hơn 4.000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng; 42 cuộc hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học với hàng nghìn bài tham luận, ý kiến tham gia.

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà trao tặng biểu trưng tới các đơn vị tham dự ngày hội

Thông qua hội thi cấp cơ sở, có 450 giáo viên, nhân viên đạt thành tích xuất sắc, gần 1.000 bài giảng e-learning, sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học chất lượng cao được tuyển chọn tham dự cuộc thi cấp thành phố.

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Đồng chí Vũ Thu Hà trao tặng biểu trưng tới các đơn vị tham dự ngày hội

Điểm nhấn của ngày hội công nghệ thông tin và STEM năm nay là 73 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM của các trường học và các tổ chức, doanh nghiệp. Dự kiến, mỗi buổi sẽ có hơn 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp tham dự.

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn thành phố

Hoạt động trung tâm của ngày hội là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng công nghệ thông tin, giải pháp công nghệ thông tin đã được áp dụng thành công tại các nhà trường.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các gian hàng tham gia triển lãm được chuẩn bị công phu, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Vũ Thu Hà khẳng định, thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm cho công tác giáo dục và đào tạo.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII đã khẳng định một trong những định hướng lớn, nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá của nhiệm kỳ 2021-2025 là “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại ngày hội
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát biểu tại ngày hội

Thành ủy đã ban hành Chương trình số 06-CTr/TU về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025, trong đó tập trung phát triển hệ thống trường học chất lượng cao, trường học thông minh, xây dựng trường học tiến tiến hiện đại, phấn đấu ngang tầm khu vực và quốc tế…

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc ngày hội

Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, các chương trình của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã nỗ lực, quan tâm đầu tư phát triển công tác dạy và học; không ngừng phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức quản lý và dạy học, kiểm tra đánh giá được thành phố và Bộ GD&ĐT ghi nhận, biểu dương.

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Học sinh trưng bày các sản phẩm sáng tạo tại ngày hội

Ghi nhận, biểu dương ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô đã có nhiều đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông tin, STEM, chuyển đổi số tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.

Tưng bừng Ngày hội Công nghệ thông tin, STEM ngành Giáo dục Thủ đô
Ngày hội thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh

Ngành Giáo dục và Đào tạo cần xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần ưu tiên bố trí nguồn lực; quan tâm, hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn để giảm khoảng cách chất lượng giáo dục cũng như trình độ ứng dụng công nghệ thông tin, STEM ở các nhà trường; tiếp tục triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” để các quận và các huyện khó khăn được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm…

Đọc thêm

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo Giáo dục

5 chính sách, 6 điểm đáng chú ý trong Dự thảo Luật Nhà giáo

TTTĐ - Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), dự thảo Luật Nhà giáo thiết kế 5 chính sách, trong đó có 6 điểm đáng chú ý.
Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2 Giáo dục

Hà Nội công bố thành lập trường THCS Giảng Võ 2

TTTĐ - Chiều 17/5, đại diện lãnh đạo UBND quận Ba Đình cho biết, quận vừa tổ chức Hội nghị công bố, quyết định thành lập trường THCS Giảng Võ 2 và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.
Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết Giáo dục

Bài thi môn Văn - tránh lan man nội dung không cần thiết

TTTĐ - Theo Thạc sĩ Nguyễn Thị Cẩm Vân (giáo viên Ngữ văn, trường THCS Nguyễn Du, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), để đạt điểm cao môn Ngữ văn, thí sinh cần xác định được đâu là nội dung cần tập trung khi làm bài, tránh lan man vào những nội dung không cần thiết.
Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác Giáo dục

Kết nạp Đảng 5 giáo viên, học sinh ưu tú trường Ams dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đảng bộ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 quần chúng ưu tú; trong đó có 3 học sinh và 2 giáo viên.
“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê Giáo dục

“Ươm mầm non” từ giáo dục kỹ năng thống kê

TTTĐ - Với chương trình Toán Cambridge ở Mầm non Vinschool, giờ học của các Vinser nhí không chỉ thú vị mà còn giúp các em sớm phát triển nhiều kỹ năng nền tảng.
Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Xem thêm