Tag
Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam

Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn

Camera 360 trẻ 10/09/2024 15:49
aa
TTTĐ - Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam: Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn
Tôn vinh những sinh viên đoạt giải trong cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm Thiết kế đắt giá những căn biệt thự khoáng nóng tại Ecovillage Saigon River
Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai” sẽ là cơ hội dành cho những nhà thiết kế trẻ trong việc tiếp cận ngành bao bì Việt Nam một cách thực tế nhất.
Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai” sẽ là cơ hội dành cho những nhà thiết kế trẻ trong việc tiếp cận ngành bao bì Việt Nam một cách thực tế nhất

SCGP (Công ty Cổ phần SCG Packaging), đơn vị cung cấp các giải pháp bao bì tiêu dùng đa quốc gia hàng đầu với các sản phẩm bao bì tích hợp sáng tạo và bền vững, hợp tác cùng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TP.HCM (SAC), phát động cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam. Cuộc thi chính thức mở đơn đăng ký tham gia từ ngày 09/09 đến 24/10/2024, với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, là cơ hội cho những nhà thiết kế trẻ Việt Nam sáng tạo các giải pháp bao bì đột phá và bền vững.

Với nhiều đổi mới về cả hình thức lẫn các hoạt động bổ trợ, cuộc thi năm nay nhấn mạnh vào các thiết kế thân thiện với môi trường, giúp thí sinh nắm bắt kịp thời xu hướng của ngành bao bì, đồng thời nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ. Bằng cách khuyến khích các bạn trẻ tự do sáng tạo theo cách riêng, SCGP tái khẳng định cam kết của mình trong việc ươm mầm tài năng trẻ, đồng thời thúc đẩy sự bền vững trong ngành bao bì, qua đó khơi dậy tinh thần sáng tạo và trách nhiệm xã hội của thế hệ mới.

Sự bùng nổ của các xu hướng như thương mại điện tử khiến nhu cầu về các giải pháp bao bì chất lượng cao ngày càng tăng cao.
Sự bùng nổ của các xu hướng như thương mại điện tử khiến nhu cầu về các giải pháp bao bì chất lượng cao ngày càng tăng cao

Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng trong những năm gần đây ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam. Cụ thể, nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm cao cấp và tiện lợi, đặc biệt trong ngành thực phẩm và đồ uống, cho thấy sự thay đổi về thói quen và lối sống của người tiêu dùng Việt Nam, với ưu tiên hàng đầu là những giải pháp bao bì chất lượng cao và bắt mắt.

Xu hướng này càng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển nhanh chóng của thị trường thương mại điện tử, với tổng quy mô thị trường dự kiến sẽ đạt 23,77 tỷ USD (585 ngàn tỷ VNĐ) vào năm 2029, đòi hỏi những mẫu bao bì bền và đẹp mắt, không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa và thu nhập tăng cao cũng thúc đẩy nhu cầu về bao bì có sẵn cho bán lẻ, yếu tố quan trọng để trưng bày sản phẩm trong môi trường bán lẻ hiện đại hóa của Việt Nam.

Nhằm đáp ứng những xu hướng mới nổi này, Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam mở ra sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ được học hỏi, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh việc trực tiếp giải quyết nhu cầu của ngành, cuộc thi còn tạo động lực cho thí sinh phát triển các giải pháp sáng tạo vừa mang tính thiết thực vừa có tầm nhìn xa.

Tiếp nối những thành công trước đó, năm nay SCGP đã đưa cuộc thi lên tầm cao mới thông qua việc hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food, nhằm tăng cường kết nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, đồng thời xây dựng cộng đồng sáng tạo hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của SCGP trong việc trao quyền cho tài năng trẻ và thúc đẩy sự bền vững trong ngành bao bì. Bằng việc đầu tư vào sự sáng tạo và đam mê của thế hệ trẻ Việt Nam, SCGP tin rằng cuộc thi không chỉ định hình tương lai của ngành bao bì mà còn góp phần đáng kể vào một Việt Nam bền vững và đổi mới sáng tạo hơn.

Với chủ đề “Bao bì đột phá, mở khóa tương lai”, cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam khẳng định cam kết của SCGP trong việc tái thiết ngành bao bì Việt Nam thông qua các sáng kiến đổi mới và phát triển bền vững. Theo đó, thí sinh tham dự cuộc thi có thể sử dụng các chất liệu như giấy, nhựa hoặc kết hợp cả hai chất liệu vào thiết kế với điều kiện đảm bảo sự phù hợp nhận diện sản phẩm thuộc hai thương hiệu Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food.

Ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam đang dần có những cải tiến trong thiết kế và chất liệu nhằm hướng đến việc phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu xã hội
Ngành công nghiệp bao bì tại Việt Nam đang dần có những cải tiến trong thiết kế và chất liệu nhằm hướng đến việc phát triển bền vững và đáp ứng nhu cầu xã hội

Các hạng mục cuộc thi bao gồm

Bao bì dành cho thương mại điện tử: Bao bì không chỉ bảo vệ, đảm bảo chất lượng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết kế bao bì cần tích hợp khả năng tái sử dụng và tái chế cho đối tượng người dùng cuối nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại điện tử bền vững.

Bao bì quà tặng: Bao bì được thiết kế dưới dạng bộ sưu tập sản phẩm quà tặng. Nếu lựa chọn hạng mục này, thí sinh tham dự cuộc thi có thể cân nhắc sử dụng giấy gợn sóng hoặc hộp giấy cứng để tạo ra những thiết kế vừa sáng tạo vừa có tính ứng dụng, giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi tặng quà.

Kệ trưng bày sản phẩm: Giải pháp trưng bày sáng tạo nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Kệ trưng bày sản phẩm bao gồm Kệ trưng bày tại điểm bán (POSM), Bao bì trưng bày (SRP), Kệ giấy trưng bày mini và Kệ trưng bày xếp tầng.

Cuộc thi dành cho sinh viên ở độ tuổi 17 đến 25 đang sinh sống tại Việt Nam, hoặc học tập tại các cơ sở giáo dục, trường cao đẳng, đại học của Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo đội nhóm từ 1-3 thành viên, gồm các thành viên đến từ cùng hoặc khác trường.

Nhằm ghi nhận và tôn vinh các tài năng xuất sắc cùng tinh thần sáng tạo vì tương lai bao bì bền vững, cuộc thi năm nay mang đến tổng trị giá giải thưởng lên 180 triệu đồng cho các hạng mục dự thi cùng các giải thưởng đặc biệt, tái khẳng định cam kết của SCGP trong việc thúc đẩy sáng tạo và tính bền vững trong ngành bao bì.

Đặc biệt, nhằm giúp sinh viên tìm hiểu sâu hơn lĩnh vực thiết kế bao bì và phát triển ý tưởng tiếp cận người tiêu dùng một cách hiệu quả, cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam sẽ tổ chức buổi hội thảo mang tên “Nâng tầm thiết kế bao bì: Bắt nhịp thị trường - Nắm chắc thị hiếu" diễn ra vào ngày 21/09/2024 tại Hội trường tầng 8, trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh - HUTECH. Tại sự kiện này, chuyên gia thiết kế bao bì Andy Hồ, CEO kiêm Giám đốc Sáng tạo tại Bracom Agency, sẽ trình bày về các xu hướng bao bì mới nhất và tác động của các xu hướng trên đến thiết kế bao bì sản phẩm.

Bên cạnh đó, tại Hội thảo, bà Juthamart Sayampol, Creative Design Management, Inspired Studio and Packaging Solutions, SCGP, cùng các đại diện đến từ thương hiệu Mondelez Kinh Đô và Barona - Nam Phương Food chia sẻ những góc nhìn thú vị về thị hiếu người tiêu dùng và nhu cầu thị trường về các giải pháp bao bì. Người tham dự có cơ hội gặp gỡ và kết nối các chuyên gia trong ngành, để cùng trao đổi về việc lựa chọn vật liệu bền vững và kỹ thuật thiết kế sáng tạo, cũng như nhận được lời khuyên hỗ trợ hoàn thiện bài dự thi và định hướng phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Cuộc thi Packaging Speak Out 2024 - Việt Nam hứa hẹn đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình thúc đẩy đổi mới và phát triển bền vững của ngành bao bì tại Việt Nam. Cuộc thi không chỉ tạo sân chơi cho các nhà thiết kế trẻ sáng tạo những giải pháp tiên tiến mà còn trang bị kiến thức, kỹ năng và các mối quan hệ cần thiết để phát triển vững chắc trong lĩnh vực giàu tiềm năng này.

Cuộc thi khuyến khích các nhà thiết kế nắm bắt cơ hội để thể hiện sự sáng tạo, ủng hộ các giải pháp bền vững và phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực bao bì (Để đăng ký hoặc tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://bit.ly/PSO24-TCBC).

Đọc thêm

Tạo động lực, truyền cảm hứng cho nữ sinh nghiên cứu STEM Camera 360 trẻ

Tạo động lực, truyền cảm hứng cho nữ sinh nghiên cứu STEM

TTTĐ - Ngày 10/5, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, Sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức hội nghị “Nữ sinh và STEM” năm 2025. Đây là một sự kiện trọng điểm trong khuôn khổ dự án STEMherVN của MSD Việt Nam.
Dàn đại sứ đình đám giúp sĩ tử nhẹ nhàng vượt ngàn bài thi Camera 360 trẻ

Dàn đại sứ đình đám giúp sĩ tử nhẹ nhàng vượt ngàn bài thi

TTTĐ - Không chỉ có những gương mặt truyền cảm hứng quen thuộc, chương trình Tiếp sức mùa thi 2025 còn ghi dấu ấn đặc biệt với sự xuất hiện của các đại sứ từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt có chuyên gia về trí tuệ nhân tạo (AI). Mục tiêu chung của tất cả là hướng tới một kỳ thi nhẹ nhàng, hiệu quả, giúp thí sinh vững tâm bước vào giai đoạn quan trọng của tuổi học trò.
Khởi nghiệp trẻ giữa “tâm bão AI”: Cơ hội bứt phá từ công nghệ Camera 360 trẻ

Khởi nghiệp trẻ giữa “tâm bão AI”: Cơ hội bứt phá từ công nghệ

TTTĐ - “Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) giúp Việt Nam vươn lên, nắm bắt cơ hội từ sự dịch chuyển toàn cầu. May mắn của thế hệ trẻ ngày nay là hệ sinh thái khởi nghiệp nước ta đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ thể chế, chính sách của Nhà nước và cộng đồng quốc tế”.
Nhiều học sinh "nhờn luật", “bình thường hóa” việc không đội mũ bảo hiểm Giao thông

Nhiều học sinh "nhờn luật", “bình thường hóa” việc không đội mũ bảo hiểm

TTTĐ - Tại nhiều cổng trường ở Hà Nội, hình ảnh học sinh điều khiển xe đạp điện, xe máy điện mà không đội mũ bảo hiểm đang trở nên phổ biến đến mức đáng lo ngại. Dù quy định pháp luật đã có, hậu quả thực tế đã được cảnh báo nhưng ý thức tự bảo vệ và chấp hành luật của một bộ phận học sinh, cùng sự buông lỏng từ gia đình, nhà trường, vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với đối tượng này mỗi ngày.
Giới trẻ Hà thành thích thú “đóng đô” ở quán cà phê Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành thích thú “đóng đô” ở quán cà phê

TTTĐ - Với nhiều người trẻ, học sinh hay freelancer (lao động tự do), đi uống cà phê trở thành thói quen và khó có thể cắt giảm dù kinh tế khó khăn. Họ sẵn sàng chi 50.000-70.000 đồng cho một ly nước.
Tháng 5 – mùa ký ức gọi tên Camera 360 trẻ

Tháng 5 – mùa ký ức gọi tên

TTTĐ - Những chuyến đi về nguồn không chỉ là hành trình tìm hiểu lịch sử, ký ức hào hùng, mà còn là dịp để thế hệ trẻ vun đắp lòng yêu nước, biết ơn quá khứ và có trách nhiệm hơn với tương lai của dân tộc.Với nhiều người, những chuyến đi ấy không chỉ là dịp học tập, trải nghiệm, mà còn là những kỷ niệm sâu sắc nuôi dưỡng lý tưởng sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước.
Giỏi ngoại ngữ, Gen Z tự tin bước ra thế giới từ tuổi teen Camera 360 trẻ

Giỏi ngoại ngữ, Gen Z tự tin bước ra thế giới từ tuổi teen

TTTĐ - Thế hệ Gen Z - những người trẻ lớn lên trong kỷ nguyên số, được kỳ vọng sẽ tận dụng được lợi thế của mình để chủ động nắm bắt cơ hội học tập và phát triển tại môi trường quốc tế.
Thi tài tiếng Anh, cán bộ trẻ “rinh” nhiều phần thưởng hấp dẫn Camera 360 trẻ

Thi tài tiếng Anh, cán bộ trẻ “rinh” nhiều phần thưởng hấp dẫn

TTTĐ - Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ VII, năm 2025 với chủ đề “Vietnamese Youth Officials stepping into the thriving era together with English” (Cán bộ trẻ cùng tiếng Anh bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc).
Góp sức trẻ hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng Camera 360 trẻ

Góp sức trẻ hỗ trợ công tác giải phóng mặt bằng

TTTĐ - Đoàn viên, thanh niên phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, TP Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền, giám sát, phối hợp cùng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng di dời, hỗ trợ người dân chuyển đến nơi ở mới nhằm phục vụ công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z Camera 360 trẻ

Xu hướng làm việc linh hoạt trong Gen Z

TTTĐ - Trong kỷ nguyên số, xu hướng làm việc hiện đại đang thay đổi cách người trẻ tiếp cận công việc, từ việc kết hợp AI đến làm việc tự do và làm việc từ xa để đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn duy trì cân bằng cuộc sống.
Xem thêm