Tag

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?

Thị trường - Tài chính 30/01/2024 17:10
aa
TTTĐ - “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” là thói quen đã có từ lâu đời của người Việt. Đây không chỉ là thói quen của những người lớn tuổi mà còn là tâm lý chung của nhiều chị em hiện nay.
"Cơn sốt" mua sắm trang sức bằng công nghệ số hóa Vinh danh DOJILAND là nhà phát triển BĐS hạng sang tốt nhất Việt Nam Đông nghẹt người chờ xếp hàng trải nghiệm dịch vụ trang sức bằng AI Khám phá Giáng sinh Season of Love có "1-0-2" Cùng DOJI trao gửi món quà trang sức để mùa Noel tỏa sáng

Theo quan niệm của dân gian, tục mua vàng dịp cuối năm là hành động nhằm xóa đi những điều không may mắn trong năm vừa qua.

Đồng thời, đây cũng là việc thể hiện mong ước về một năm mới đủ đầy, tài lộc dư dả và đặc biệt đó còn là tài sản tích lũy sau một năm làm việc chăm chỉ.

Chính vì ý nghĩa vừa mang may mắn vừa giúp tích lũy nên việc mua vàng vào những ngày cuối năm thường được đông đảo chị em ưa chuộng và hưởng ứng.

Là nhân viên của một công ty đa quốc gia, cuối năm, chị Thu Hằng (29 tuổi, Hà Nội) thường nhận được một khoản lương thưởng “kha khá”. Trước đây, thay bằng gửi tiết kiệm thì nay Hằng đổi “chiến thuật”, vừa để tích lũy dài hạn và chủ yếu để cầu may cho một năm mới nhiều hạnh phúc, tài lộc.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Chị Thu Hằng dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng ép vỉ

Chia sẻ về lý do mua vàng cuối năm, chị Hằng cho hay:“Giá vàng năm nay dù có nhiều thay đổi nhưng vì mong ước một năm mới dư dả nên hàng năm, mình vẫn thích dùng khoản lương thưởng cuối năm để mua vàng. Đây là thói quen mình rất thích và học được từ mẹ và bà ngoại”.

Không chỉ vậy, mỗi dịp sinh nhật hay lễ Tết, chị Hằng vẫn giữ thói quen mua vàng làm quà tặng đặc biệt cho bố mẹ hoặc anh chị em ruột thịt.

Vì với chị Hằng, việc tặng một món quà nào đó bằng vàng sẽ thể hiện sự trân quý, tình cảm to lớn và cầu chúc sự may mắn. Cách tặng quà này vừa thiết thực vừa tinh tế vừa mang đến một khoản tích lũy dài hạn cho người nhận.

Bản thân vàng vốn đã giá trị, thể hiện tình cảm trân quý to lớn của người tặng cho người nhận. Sẽ càng giá trị hơn nếu vàng đó được mua tại những nơi úy tín.

“Thị trường có nhiều nơi bán vàng nhưng mình hay chọn mua vàng ép vỉ của DOJI. Đây không chỉ là thương hiệu uy tín về vàng bạc đá quý, chất lượng vàng đảm bảo mà thiết kế của họ cũng rất tinh xảo, đẹp mắt. Thích nhất là vàng ép vỉ của DOJI đa dạng trọng lượng, từ nửa chỉ đến 10 chỉ nên phù hợp với nhu cầu và kinh tế của mình mỗi thời điểm”, chị Hằng bật mí.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Mua vàng ép vỉ là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để vừa tích lũy vừa cầu may

Cùng nhu cầu mua vàng dịp cuối năm như chị Hằng, vợ chồng chị Ngọc Hà (36 tuổi, Đà Nẵng) cũng “dắt lưng” bí kíp trích một phần lương thưởng cuối năm để mua vàng.

“Mình không giỏi trong việc quản lý chi tiêu. Nếu tích luỹ bằng cách giữ tiền trong thẻ hay gửi tiết kiệm online thì hay dễ ‘rút ruột’ khi túng thiếu lắm. Chính vì thế mình chọn phương án ổn định lâu dài là mua vàng”, chị Hà cho biết.

Khác với suy nghĩ truyền thống chỉ có người lớn tuổi mới thích mua vàng thì nay, nhiều người trẻ cũng có thói quen thú vị này.

Bên cạnh đó, vàng ép vỉ còn “gây sốt” và thu hút người trẻ bởi thiết kế độc đáo, chế tác tinh xảo, tùy tác theo từng năm con giáp để hút tài lộc.

Vì sao chị em chuộng mua vàng dịp cuối năm?
Vàng ép vỉ Kim Long DOJI “gây sốt” thị trường

Nổi bật như vàng ép vỉ 999.9 Kim Long Phát Lộc, Kim Long Chiêu Tài mang biểu tượng linh vật Rồng Vàng của DOJI. Với trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ đến 5 chỉ, sản phẩm đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng.

Có thể nói, “đầu năm mua muối, cuối năm mua vàng” vẫn là một thói quen được nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt các chị em hưởng ứng bởi đây được xem như một “bí kíp” tích lũy vừa mang lại may mắn vừa chiêu tài hút lộc cho người bản thân và gia đình.

Đọc thêm

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Thị trường - Tài chính

Hà Nội tìm giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa

TTTĐ - Theo Chi cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 ước tính đạt 76,8 nghìn tỷ đồng, tăng 2,1% so với tháng trước và tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4 Thị trường - Tài chính

Siêu thị “tung” ưu đãi khủng mừng đại lễ 30/4

TTTĐ - Hòa cùng không khí hân hoan cả nước kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tổ chức chương trình giảm giá khuyến mại lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm mà không phải băn khoăn về giá.
Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số Thị trường - Tài chính

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số

TTTĐ - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) và UBND tỉnh Thái Nguyên - Sở Công thương phối hợp cùng TikTok Shop tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử Go Online Thái Nguyên từ ngày 25 đến 29 tháng 4 năm 2025, hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển bền vững trên nền tảng số.
Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Thị trường - Tài chính

Điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Ngày 28/4, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc điều chỉnh thời gian điều hành giá xăng dầu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hành trình 50 năm vươn tầm phát triển

TTTĐ - Trải qua 50 năm hình thành và phát triển, từ một vùng đất ven biển với cơ sở hạ tầng còn hạn chế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày nay đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương phát triển năng động hàng đầu của khu vực Đông Nam Bộ. Những thành quả vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường đã góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành “điểm sáng” trên bản đồ phát triển của cả nước.
Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng - thành phố cảng anh hùng

TTTĐ - 70 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày giải phóng (13/5/1955), từ một đô thị công nghiệp và cảng biển truyền thống, thành phố Hải Phòng đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam, là cực tăng trưởng trọng điểm khu vực phía Bắc.
PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện Kinh tế

PVCFC đầu tư nâng cấp Data Center, tăng tốc chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Nhằm thực hiện hóa định hướng chiến lược phát triển hạ tầng số, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã triển khai đầu tư nâng cấp Trung tâm dữ liệu (Data Center) – nơi được coi là “trái tim” của hệ thống công nghệ thông tin, là nền tảng chiến lược cho sự phát triển và bền vững của doanh nghiệp trong thời đại số.
Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương Thị trường - Tài chính

Hải Dương: Gần 500 doanh nghiệp tham gia ngày hội kết nối giao thương

TTTĐ - Chiều 27/4, Ngày hội kết nối giao thương Hải Dương năm 2025 đã chính thức khai mạc, thu hút gần 500 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Đây là chương trình nhằm kết nối giao thương, đẩy mạnh sự hợp tác của các đơn vị phân phối và giúp liên kết phát triển kinh tế vùng hiệu quả.
Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột” Thị trường - Tài chính

Đà Nẵng: Dưa hấu được mùa mất giá, nông dân “nẫu cả ruột”

TTTĐ - Bất chấp nắng nóng, nông dân trồng dưa hấu đang tích cực thu hoạch vụ mùa, tuy nhiên dưa được mùa mất giá, thương lái đang hạn chế thu mua khiến nông dân càng thêm lao đao.
Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng Thị trường - Tài chính

Nam A Bank và Mobifone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

TTTĐ - Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.
Xem thêm