Tag

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Du lịch 28/04/2022 19:29
aa
TTTĐ - Tác động của các chuyến đi vẫn là mối quan tâm hàng đầu của du khách với 96% khách Việt nói rằng họ muốn du lịch bền vững hơn trong 12 tháng tới, tăng 8% so với số liệu năm 2021 của công ty.
Quảng bá đặc sản Thủ đô qua Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Các quốc gia Đông Nam Á tích cực mở cửa du lịch Điểm nhấn đặc biệt, hấp dẫn của du lịch xứ Đoài Phố đi bộ Sơn Tây đẹp lung linh trong đêm

Với 97% du khách Việt xác nhận rằng du lịch bền vững rất quan trọng, 72% nói rằng các tin tức gần đây về biến đổi khí hậu đã thôi thúc họ đưa ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn. Vì lẽ đó, 79% du khách Việt nói rằng những nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của các chỗ nghỉ và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển cũng đóng vai trò quan trọng khi họ lựa chọn nơi lưu trú và phương tiện đi lại của họ. Trên thực tế, 93% du khách Việt cho hay họ có xu hướng chọn một chỗ nghỉ bền vững hơn cho dù họ có chủ ý tìm kiếm hay không.

Tìm kiếm thêm nhiều chỗ nghỉ bền vững

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Lưu trú bền vững đang ngày càng được chú ý và có nhiều người biết đến hơn, với 76% khách du lịch Việt Nam xác nhận rằng họ đã thấy chỗ nghỉ bền vững trên trang web du lịch trực tuyến trong năm qua và 81% cho biết họ chủ động tìm kiếm thêm thông tin về các nỗ lực liên quan đến du lịch bền vững của chỗ nghỉ trước khi đặt phòng. Một tín hiệu đáng khích lệ hơn đó là 87% du khách Việt cho biết họ đã lưu trú tại chỗ nghỉ bền vững trong năm vừa qua.

Những điểm đến ít người biết hơn và thời gian lý tưởng để ghé thăm

Có một điểm chung giữa các du khách đó là họ đều muốn tránh những điểm đến đông người. Trên thực tế, khi nghĩ tới những chuyến đi trong tương lai 48% nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch vào mùa thấp điểm để tránh tình trạng đông người, và 63% tiết lộ họ sẽ tránh đi đến những điểm đến hoặc địa danh du lịch phổ biến để đảm bảo tác động và lợi ích từ chuyến đi của họ được phân tán đồng đều hơn.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Mặt khác, 49% du khách Việt gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những điểm đến hấp dẫn mà ít đông hơn và 41% cảm thấy rằng việc tìm được các lựa chọn du lịch bền vững trong thành phố hoặc các điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng gần như bất khả thi. Điều này mở ra cơ hội để các nền tảng du lịch làm việc với các nhà cung cấp chỗ nghỉ tại các điểm đến này nhằm giúp họ tiến xa hơn trên hành trình vì sự bền vững và qua đó quảng bá thêm nhiều lựa chọn bền vững hơn, cũng như giúp du khách tìm được thời gian và địa điểm thay thế cho các chuyến đi của họ mà không cần đánh đổi quá nhiều về mặt trải nghiệm.

Kết nối văn hóa và cộng đồng địa phương

Triết lý tái sinh đang ảnh hưởng tới việc đưa ra quyết định của mọi người, với 75% du khách Việt nói rằng họ muốn những nơi họ rời khỏi sau chuyến đi phải giữ được trạng thái tốt hơn cả trước khi họ tới, đồng thời 77% muốn có những trải nghiệm mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Trên thực tế, gần một nửa (43%) nói rằng họ đã chủ động làm quen với các giá trị và truyền thống văn hóa địa phương tại điểm đến du lịch trước chuyến đi và 38% sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các hoạt động du lịch để đảm bảo chúng mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương.

Tiếp tục hành trình hướng tới những chuyến du lịch bền vững hơn cho tất cả mọi người

Với hơn 100,000 chỗ nghỉ trên toàn cầu được công nhận vì những nỗ lực bền vững của họ bằng huy hiệu Du lịch Bền vững trên Booking.com, công ty cũng đã mở rộng số lượng nhãn và chứng nhận của bên thứ ba để tự động trao cho các chỗ nghỉ đủ điều kiện.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

Booking.com vẫn duy trì trạng thái trung hòa carbon trong hoạt động của mình trong năm 2021 và đã chuyển sang sử dụng 100% điện tái tạo vào cuối năm 2021, một bước tiến quan trọng nhằm hưởng ứng kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu vừa được Booking Holdings công bố. Là việc làm chưa từng có tiền lệ với bất kỳ công ty du lịch trực tuyến toàn cầu nào, kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu này có vai trò như một mô hình chiến lược về cách Booking Holdings dự định thực hiện để việc vận hành của công ty, các dịch vụ mà công ty cung cấp cũng như toàn ngành du lịch trở nên bền vững hơn.

Nhất quán với các định nghĩa và đo lường được thiết lập bởi sáng kiến mục tiêu dựa trên khoa học (Science Based Targets initiative - SBTi), kế hoạch hành động về vấn đề khí hậu bao gồm các mục tiêu đầy tham vọng nhằm giúp công ty đạt được mức giảm 95% lượng khí thải phạm vi 1 và 2 vào cuối năm 2030, giảm 50% phát thải phạm vi 3 trước năm 2030, và net-zero (phát thải từ các loại khí nhà kính vào khí quyển bằng 0) trước năm 2040.

Xu hướng định hình du lịch bền vững trong năm 2022

“Trước áp lực đang ngày càng lớn lên tài nguyên thiên nhiên và những tác động không thể phủ nhận từ lối sống của chúng ta lên môi trường, chúng tôi cam kết 100% sẽ đi đầu trong ngành để tìm ra hướng đi có ý thức và có trách nhiệm hơn cho tương lai của ngành du lịch.

Chúng tôi có mục tiêu tham vọng cho những điều chúng tôi muốn đạt được, nhưng cùng với các đối tác trong ngành và lòng nhiệt huyết của các nhân viên đầy sáng tạo trong công ty, chúng tôi có thể tiếp tục giúp mọi người dễ dàng trải nghiệm thế giới một cách có ý thức và có trách nhiệm hơn.

Chúng tôi tin rằng du lịch đang và vẫn nên tiếp tục là động lực mạnh mẽ hướng tới những điều tốt đẹp, nâng cao hiểu biết văn hóa, mang lại cơ hội phát triển về kinh tế xã hội cho cộng đồng cư dân ở khắp nơi và có tiềm năng giúp hồi phục và bảo vệ hành tinh của chúng ta trong dài hạn”, ông Glenn Fogel, CEO của Booking.com cho biết.

Đọc thêm

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Rừng dừa Bảy Mẫu hút khách tham quan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, đông đảo du khách gần xa đã đến với di tích Rừng dừa Bảy Mẫu để tham quan, chèo thúng bất chấp nắng nóng.
Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm Du lịch

Sắp hết lễ, biển Sầm Sơn vẫn đông nghịt người tắm

TTTĐ - Trong khi nhiều địa phương đã bắt đầu thưa vắng khi gần kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thì tại biển Sầm Sơn, du khách vẫn tiếp tục đổ về đông nghịt.
Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 Du lịch

Sa Pa ước đón 150.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Theo UBND Thị xã Sa Pa (Lào Cai), chỉ trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng khách du lịch đến Sa Pa đã đạt 57.575 lượt. Trong đó, khách quốc tế 7.357 lượt, còn lại là du khách nội địa...
Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa Du lịch

Hàng nghìn du khách đổ về tham quan suối cá thần Thanh Hóa

TTTĐ - Suối cá thần ở Cẩm Thủy (Thanh Hóa) trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách Thể thao trong nước

Nhiều chương trình thể dục thể thao biển đặc sắc chào đón du khách

TTTĐ - Tối 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khai mạc 3 sự kiện: Liên hoan diều nghệ thuật; giải đua thuyền buồm quốc tế và giải lân sư rồng mở rộng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2025. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn du khách "thưởng ngoạn" thích thú các môn thể thao xen giữa bãi biển xinh đẹp.
Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch -động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội Quảng Ninh

TTTĐ - Du lịch được tỉnh Quảng Ninh xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp tích cực cho tăng trưởng chung của tỉnh. Trong tương lai, Quảng Ninh được định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch phát triển hàng đầu của cả nước, đóng vai trò cửa ngõ hợp tác, kết nối du lịch với khu vực và quốc tế của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn…
Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025 Du lịch

Bừng sáng đêm hội Carnaval Hạ Long 2025

TTTĐ - Tối 1/5, tại Quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ hội Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối Di sản - Tiên phong toả sáng”. Chương trình nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Hạ Long - Quảng Ninh, khẳng định Hạ Long - Quảng Ninh là điểm đến "An toàn, thân thiện, hấp dẫn".
Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc Du lịch

Hàng ngàn du khách nô nức đến Sun World Ha Nam - thiên đường “giải nhiệt” mới tại miền Bắc

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa đón khách đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4, Sun World Ha Nam (tọa lạc bên trong đô thị Sun Urban City, TP Phủ Lý) đã thu hút hàng ngàn lượt khách đến vui chơi, giải trí.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam Du lịch

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

TTTĐ - Sun Group hợp tác chiến lược với Emirates, "ông lớn" của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách Du lịch

Đường hoa biển Đà Nẵng - điểm check-in mới hấp dẫn du khách

TTTĐ - Đường hoa biển là công trình làm cho không gian biển có thêm nhiều sắc màu hơn cùng hệ thống cây xanh, cảnh quan, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, check - in ngày càng tăng của du khách.
Xem thêm