Xử lý vi phạm quảng cáo các loại sữa, thực phẩm bổ sung
Theo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), báo chí phản ánh về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng, "thành thần dược chữa bệnh tự kỷ” vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Cơ sở được phản ánh nằm trên địa bàn Hà Nội.
![]() |
Hàng ngàn sản phẩm sữa bột giả các loại bị cơ quan chức năng thu giữ |
Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo vi phạm sản phẩm được báo chí phản ánh (nếu có).
Cùng ngày, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có công văn số 741/ATTP – NĐTT gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra cơ sở trên địa bàn. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Theo phản ánh, Công ty Nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam nằm trên địa bàn Hà Nội.
Do đó, căn cứ theo Điều 40 Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định thi hành chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm nêu trên.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) về việc phối hợp quản lý quảng cáo thực phẩm.
Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh của báo chí (https://baomoi.com/btv-quang-minh-van-hugo-nsnd-hong-van-bi-reo-ten-vi-quang-cao-sua-r51968533.epi) và hậu kiểm tại đường link:https://www.facebook.com/xuongkhopbonmaxjoint/videos/-l%C3%A0nh-t%C3%ADnh-hi%E1%BB%87u-qu%E1%BA%A3-ti%E1%BA%BFt-ki%E1%BB%87m/897046429044396/phát hiện một số người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đang quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, đặc biệt quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có công dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo gây nhầm lẫn về chất lượng, công dụng sản phẩm.
Để quy định pháp luật được thực thi nghiêm minh, ngăn ngừa kịp thời việc quảng cáo quá tác dụng của sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị phối hợp kiểm tra thông tin, xử lý hành vi quảng cáo vi phạm pháp luật của các trang mạng xã hội và xử lý người nổi tiếng quảng cáo vi phạm đã được phản ánh tại đường link nêu trên và thông báo kết quả để Cục An toàn thực phẩm tổng hợp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác dinh dưỡng

Dùng nước cốt chanh chữa "bách bệnh" nguy hại ra sao?

Phát hiện kho chứa thực phẩm hết hạn tại Bếp Lang Liêu

Huế rà soát việc kinh doanh sữa trong bệnh viện và trên thị trường

Kiểm tra phát hiện thực phẩm hết hạn tại cơ sở Bếp Lang Liêu

An toàn thực phẩm phải thường xuyên, liên tục, kiên trì, hiệu quả

Bộ Y tế đề nghị thu hồi 12 loại sữa bột giả

An toàn từ những bếp ăn bán trú

Sẽ kiểm tra đột xuất bếp ăn, căng tin trong các trường ĐH, CĐ
