Tag

Du lịch Sầm Sơn tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch xứng tầm

Du lịch 08/07/2023 08:09
aa
TTTĐ - Những bãi biển ken đặc người tắm mát. Nhà hàng, khách sạn không còn chỗ trống, kể cả ngày trong tuần. Sầm Sơn hè 2023 khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc về một điểm đến vốn rất cũ.
Sun Group tài trợ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Những con số “kỳ tích”

Nhắc đến Sầm Sơn, trong suy nghĩ của nhiều người vẫn sẽ là những bãi biển đầy rác, những chèo kéo, chặt chém và một hạ tầng du lịch nghèo nàn, với các nhà nghỉ, khách sạn “không thể cấp sao”, những quán ăn rất biết cách khiến khách “một đi không trở lại”…

Nhưng chỉ 2-3 năm trở lại đây, một Sầm Sơn mới tưng bừng, sôi động mỗi mùa hè, với những bãi biển đông nghịt khách, những resort, khách sạn sang trọng, đường cao tốc hiện đại, những quán ăn lịch sự đã trở nên rất đỗi… bình thường. Du lịch Sầm Sơn đã không còn là nỗi e ngại của du khách, mỗi khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: đi đâu hè này.

Đông nghịt du khách tắm biển Sầm Sơn hè 2023
Đông nghịt du khách tắm biển Sầm Sơn hè 2023

Thậm chí, Sầm Sơn đã trở thành một “hiện tượng du lịch”, khiến người ta ngỡ ngàng.

Sáu tháng đầu năm 2022, khi du lịch cả nước mới tái khởi động sau đại dịch, Sầm Sơn nổi bật trên các mặt báo, với vị thế là thành phố có diện tích nhỏ nhất Việt Nam (45 km2) nhưng lại đón lượng khách du lịch nhiều nhất cả nước, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Nha Trang, Vũng Tàu, Hạ Long..., khi đón 4,1 triệu trong số 6,8 triệu lượt khách đến Thanh Hóa.

Sáu tháng đầu năm 2023, nhiều chuyên gia nhận định nhiều điểm du lịch nội địa khó có thể đạt được kỳ vọng, thậm chí sụt giảm khách, bởi trào lưu “du lịch trả thù” sau dịch đã qua, thị trường quốc tế đã mở cửa và người dân có xu hướng đi nước ngoài nhiều hơn. Vậy mà Sầm Sơn tiếp tục lập kỷ lục mới, với 5,3 triệu lượt khách 6 tháng đầu năm, tăng gần 30%, chiếm 64% tổng lượng khách đến xứ Thanh, doanh thu đạt trên 9.100 tỷ đồng, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn
Du khách xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn

Như vậy, nếu xét về lượng khách, 6 tháng đầu năm, Sầm Sơn đang chiếm ưu thế so với nhiều điểm đến nổi trội hơn về lợi thế tự nhiên và hạ tầng cơ sở như Đà Nẵng (3,5 triệu khách) hay Phú Quốc (1,4 triệu lượt).

Điều gì làm nên những kỳ tích không ngừng đó của một thành phố du lịch biển vốn đã từng chịu nhiều định kiến?

Lời giải từ sản phẩm du lịch xứng tầm

Câu trả lời cho tất cả những gì mà Sầm Sơn làm được trong 2-3 năm qua, đó là bởi thành phố đã không ngừng cải thiện về cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ. Sự vào cuộc của chính quyền đã khiến Sầm Sơn sạch hơn và văn minh hơn. Không còn nhan nhản cảnh chặt chém, ăn xin, không còn nhếch nhác…

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay các sản phẩm du lịch của Thanh Hóa rất phong phú, từ du lịch biển, du lịch tâm linh đến du lịch văn hóa lịch sử, trải nghiệm… Đặc biệt tại Sầm Sơn đã thu hút được sự quan tâm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, mang lại trải nghiệm mới cho khách du lịch đến với Thanh Hóa. Trong đó, không thể không kể đến những sản phẩm đẳng cấp mà Tập đoàn Sun Group đã đầu tư kiến tạo.

Du khách xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn
Du khách xem trình diễn nhạc nước tại Quảng trường biển Sầm Sơn

Ba năm trở lại đây, từ 2021 - 2023, mùa du lịch hè nào của Sầm Sơn cũng được khởi động với Lễ hội du lịch biển quy mô, hoành tráng, quy tụ những nghệ sỹ hàng đầu, những phần trình diễn đẳng cấp cùng màn pháo hoa mãn nhãn. Nối tiếp sau đó là Lễ hội carnival đường phố Sầm Sơn; Lễ hội Sam Son Motor Festival 2022; Chuỗi sự kiện nghệ thuật Sun Fest độc đáo mỗi cuối tuần trong suốt các tháng hè 2022… Sầm Sơn như lột xác, từ một điểm đến nghèo nàn trải nghiệm, trở thành một điểm tụ của sự kiện, lễ hội tưng bừng.

Chỉ riêng ngày khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn hôm 22/4/2023 vừa qua, Sầm Sơn đã đón hàng trăm nghìn lượt khách tham dự. Từ đầu tháng 6 tới nay, khách đến Sầm Sơn không ngừng tăng. Các khách sạn được lấp đầy, cả những ngày trong tuần. Nhiều nhà hàng nổi tiếng cho biết, họ thậm chí phải từ chối khách không đặt bàn trước, để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

“Dịch vụ du lịch ở Sầm Sơn ngày càng tốt hơn. Đường xá thuận tiện, đặc biệt là năm nay có thêm công trình quảng trường biển và trình diễn nhạc nước rất đẳng cấp. Gia đình tôi không hề nghĩ Sầm Sơn bây giờ đẹp đến thế”, anh Mạnh Trường, du khách từ Sơn La cho biết.

Rất nhiều du khách đến Sầm Sơn năm nay đã kinh ngạc trước sự đổi thay quá hoành tráng của thành phố. Quảng trường biển Sầm Sơn rộng 2ha do Sun Group đầu tư và chính thức ra mắt tháng 4/2023 đã tạo nên một Sầm Sơn mà nhiều du khách khẳng định: “đẹp chẳng kém gì Singapore”.

Quảng trường biển Sầm Sơn – không gian vui chơi giải trí mới của người dân và du khách.
Quảng trường biển Sầm Sơn - không gian vui chơi giải trí mới của người dân và du khách

Toàn bộ quảng trường có sức chứa 10.000 người cùng trục cảnh quan lễ hội dài 2,6 km, rộng 120 m được tư vấn thiết kế bởi đối tác ASPECT Studios (Úc) với nhiều tiểu cảnh, tiện ích như Hòn Trống Mái, các cây trang trí hình trống đồng Đông Sơn, ghế nghỉ, nhà vệ sinh ngầm, các cây bán nước tự động… Đặc biệt ấn tượng là 2 đài phun nước sử dụng công nghệ Đức cùng 300 vòi phun và hệ thống chiếu sáng, kết hợp loa toàn dải, loa siêu âm đồng bộ, được điều khiển bởi hệ thống phần mềm hiện đại, tạo nên show nhạc nước với nhiều chủ đề như: Thăng hoa tỏa sáng, Điểm hẹn ánh dương, Bản hòa tấu của biển, Giai điệu tình yêu…

Từ khi xuất hiện, sân khấu nhạc nước tại quảng trường biển Sầm Sơn đã mang đến cho người dân và du khách những màn trình diễn ấn tượng, mới mẻ, lần đầu tiên xuất hiện tại xứ Thanh. Nhờ đó, không gian quảng trường luôn đông nghẹt người đến tham quan, giải trí mỗi tối thứ 3-5-7 trong các khung giờ trình diễn nhạc nước. Thậm chí, những hình ảnh lan tỏa về không gian quảng trường đã trở thành lý do để nhiều du khách lần đầu tới Sầm Sơn.

“Tôi đã không tin Sầm Sơn có thể có một quảng trường đẳng cấp đến vậy, khi nhìn thấy hình ảnh lan tỏa trên báo chí và mạng xã hội. Nhưng tôi vẫn tò mò thử đến Sầm Sơn. Và thật sự, nó đẹp không kém gì ở Singapore”, chị Phạm Thu Hạnh, một du khách Hà Nội chia sẻ.

Từ một điểm đến luôn bị định kiến, giờ đây, Sầm Sơn liên tục dẫn đầu về cả lượt khách lẫn doanh thu. Câu chuyện thay đổi ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn là minh chứng rõ nét cho việc: những điểm đến được đầu tư bài bản, có sản phẩm tốt, mới, độc đáo sẽ không ngừng thu hút du khách. Rõ ràng, để có sản phẩm tốt, vai trò của những doanh nghiệp “sếu đầu đàn” là tất, lẽ, dĩ, ngẫu.

Người dân Sầm Sơn “cháy cuồng nhiệt” trong đêm Rock Sun Fest 16/7 Người dân Sầm Sơn “cháy cuồng nhiệt” trong đêm Rock Sun Fest 16/7

TTTĐ - Những ban nhạc “đinh” của thể loại nhạc Rock tại Việt Nam như Ngũ Cung, Re-Cycle, Chú Cá Lơ góp mặt trong ...

Vì sao Sầm Sơn đón nhiều khách du lịch nhất 6 tháng đầu năm 2022? Vì sao Sầm Sơn đón nhiều khách du lịch nhất 6 tháng đầu năm 2022?

TTTĐ - Mùa lễ hội du lịch biển năm nay, thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hoá đã trở thành tâm điểm du lịch ...

Sóng lớn đầu tư hóa giải điểm nghẽn của du lịch xứ Thanh Sóng lớn đầu tư hóa giải điểm nghẽn của du lịch xứ Thanh

TTTĐ - Khoảng hai năm trở lại đây, thị trường bất động sản Thanh Hoá đã tăng trưởng vượt bậc cả về số lượng và ...

Thêm một lễ hội âm nhạc, du lịch Sầm Sơn viết tiếp chương sôi động trong mùa thu này Thêm một lễ hội âm nhạc, du lịch Sầm Sơn viết tiếp chương sôi động trong mùa thu này

TTTĐ - Tâm điểm du lịch sôi động cả ngày lẫn đêm và suốt bốn mùa của miền Bắc vẫn tiếp tục gọi tên ...

Đọc thêm

Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam Du lịch

Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

TTTĐ - Nhiều hoạt động hấp dẫn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức trong Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2025.
TP Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng để ngành du lịch phát triển bền vững Du lịch

TP Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng để ngành du lịch phát triển bền vững

TTTĐ - Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức ra mắt "Chương trình đào tạo Quản trị Du lịch - Khách sạn cao cấp Thụy Sĩ - Swiss EHT". Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và hướng đến phát triển bền vững ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng.
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón du khách, Phật tử về chiêm bái Xá lợi Du lịch

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón du khách, Phật tử về chiêm bái Xá lợi

TTTĐ - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ cung rước, tôn trí và chiêm bái xá lợi Đức Phật tại Cung Trúc Lâm Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện văn hóa tâm linh quan trọng trong năm 2025 của tỉnh.
Da Nang Downtown tổ chức “tuần lễ vàng” đón sinh nhật 1 tuổi Du lịch

Da Nang Downtown tổ chức “tuần lễ vàng” đón sinh nhật 1 tuổi

TTTĐ - Từ ngày 1/6 đến hết 7/6/2025, tâm điểm vui chơi của thành phố sông Hàn - Da Nang Downtown - triển khai tổ chức “Tuần lễ vàng” chào đón sinh nhật 1 tuổi, với hàng loạt chương trình ưu đãi và trải nghiệm mới lạ dành cho du khách.
Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dưới nước Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dưới nước

TTTĐ - TP Đà Nẵng tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về biển và sông Hàn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch phục vụ người dân và du khách.
Hà Nội - Hành trình vươn mình từ di sản đến tinh hoa văn hóa thế giới Du lịch

Hà Nội - Hành trình vươn mình từ di sản đến tinh hoa văn hóa thế giới

TTTĐ - Hà Nội vừa đón nhận một tin vui lớn: Tạp chí Time Out (Anh) vinh danh là một trong 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025. Nhân sự kiện này, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã có bài viết đặc sắc "Hà Nội - Hành trình vươn mình từ di sản đến tinh hoa văn hóa thế giới". Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.
Du khách đảnh lễ xá lợi Phật Hoàng được tặng vé cáp treo Du lịch

Du khách đảnh lễ xá lợi Phật Hoàng được tặng vé cáp treo

TTTĐ - Du khách hành hương về đảnh lễ xá lợi Phật Hoàng Trần Nhân Tông tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Am Chùa Ngọa Vân từ ngày 24/5 đến hết ngày 28/5 sẽ được tặng miễn phí vé cáp treo khứ hồi.
Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới Du lịch

Lễ hội trái cây Suối Tiên 2025 sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới

TTTĐ - Hàng trăm loại trái cây đặc sản Nam Bộ sắp quy tựu về TP Hồ Chí Minh tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 21, được tổ chức trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8/2025 tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.
Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel Du lịch

Vietravel chính thức mang tên mới - Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel

TTTĐ - Vietravel công bố đổi tên thành Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel nhằm mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu.
Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa Nhịp điệu cuộc sống

Singapore thu hút khách Việt Nam với chiến lược du lịch cá nhân hóa

TTTĐ - Sáng 21/5, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) công bố định hướng chiến lược mới tại thị trường Việt Nam nhằm tăng cường thu hút du khách Việt đến Singapore thông qua các trải nghiệm cá nhân hóa và sản phẩm du lịch đa dạng.
Xem thêm