Ký thỏa thuận tạm thời quy chế vận hành, quản lý cầu phao tạm km3+4 Thành Đạt Móng Cái
![]() |
Lãnh đạo TP Móng Cái, Quảng Ninh (Việt Nam) và TP Đông Hưng, Quảng Tây (Trung Quốc) sơn vạch phân quản giữa cầu phao.
Bài liên quan
Khai mạc Lễ hội Xuân chùa Ba Vàng năm 2019
Quảng Ninh: Hoàn thành mục tiêu các dự án đầu tư trọng điểm
Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái: Thế mạnh và triển vọng đầu tư
Xây dựng niềm tin cho chất lượng than Việt Nam
Đoàn Đại biểu TP Móng Cái do Ông Vũ Văn Kinh - Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái (Việt Nam) làm trưởng đoàn. Đoàn đại biểu Thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) do ông Trần Kiến Lâm - Thị trưởng Chính quyền nhân dân Thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) làm trưởng đoàn.
Thỏa thuận quy định rõ cơ quan đầu mối quản lý cầu phao, đơn vị vận hành kỹ thuật, cơ quan kiểm tra liên ngành, cơ quan phục vụ quản lý; hoạt động qua lại cầu phao của người, phương tiện, hàng hóa; thời gian vận hành, thời gian hạn chế, thời gian tạm dừng hoạt động của cầu phao; trách nhiệm kiểm tra, đo lường, bảo dưỡng, sửa chữa cầu phao;cơ chế quản lý vận hành, thu phí cầu phao, cơ chế giải quyết vấn đề và cơ chế xử lý khẩn cấp các sự vụ bất khả kháng phát sinh trong quá trình vận hành, quản lý cầu phao.
![]() |
Lãnh đạo TP Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) và TP Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc) ký quy chế vận hành, quản lý cầu phao. |
Theo đó, Cơ quan đầu mối quản lý cầu phao phía Việt Nam là Ban Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái; phía Trung Quốc là Cục Thương vụ thành phố Đông Hưng. Đơn vị vận hành kỹ thuật cầu phao phía Việt Nam là Công ty Cổ phần Thành Đạt; phía Trung Quốc là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Đô thị thành phố Đông Hưng. Hiện nay, thời gian vận hành cầu phao thực hiện từ 7h đến 16h30 (giờ Hà Nội) các ngày trong tuần và dự kiến sẽ có điều chỉnh sau khi được cơ quan cấp trên hai bên phê duyệt.
Dự án cầu phao tạm qua sông biên giới được khởi công xây dựng ngày 19/1/2017. Đây là cây cầu phao đầu tiên nối TP Móng Cái Việt Nam với TP Đông Hưng Trung Quốc. Dự án có tổng mức đầu tư gần 160 tỷ đồng, chiều dài cầu phao 114m; chiều rộng 12m; kích thước cầu phao tiêu chuẩn, phao phụ 12x3x1,5m; tải trọng thiết kế 60 tấn, gồm hai làn xe, được khánh thành, thông xe kỹ thuật từ ngày 1/12/2017. Cùng với cầu Bắc Luân 1 và 2, cầu phao tạm qua sông biên giới Ka Long hoạt động góp phần quan trọng trong thúc đẩy hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng, giảm thiểu phương tiện vận tải bị phụ thuộc vào thủy triều, khắc phục tình trạng quá tải hàng hóa thông quan qua sông biên giới giữa hai địa phương; hạn chế tối đa ảnh hưởng từ tác động của thiên tai đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thượng đại kỳ Phật giáo lớn nhất thế giới tại Đại lễ Vesak 2025

BHXH tự nguyện: “Kênh” đầu tư hiệu quả cho tương lai

Phế thải tuồn vào dự án, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp: Sẽ phạt gấp đôi!

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng quá trình sắp xếp để trục lợi

Hà Nội: Đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho 175.696 trẻ em dưới 6 tuổi

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu xóa nhà tạm, nhà dột nát

Phân định thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của chính quyền cấp huyện

Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C
