Tag

PNJ là thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam

Doanh nghiệp 15/08/2023 19:47
aa
TTTĐ - Ngày 15/8, Brand Finance công bố Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Theo đó, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.
Retail Asia vinh danh PNJ “Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm” PNJ đứng đầu Top 50 Doanh nghiệp bền vững của năm 2023 PNJ lội "gió ngược" PNJ cùng Tỉnh đoàn Nghệ An trồng mới hơn 3.400 cây rừng sản xuất

Với chủ đề “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”, sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về cách thức chuyển dịch xanh tại Việt Nam và trên thế giới.

Các chuyên gia trong buổi tọa đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” (Ảnh: Việt Hùng)
Các chuyên gia trong buổi tọa đàm “Phát triển xanh - Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” (Ảnh: Việt Hùng)

Giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở. Bên cạnh đó, Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh; Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp - Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp - Marketing PNJ (ở giữa) đại diện PNJ nhận chứng nhận từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Bằng việc xuất hiện trong Bảng xếp hạng là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, PNJ minh chứng cho sự phát triển dựa trên một nền tảng kinh doanh vững chắc thông qua thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích cho khách hàng, cổ đông, người lao động, cộng đồng và xã hội. Hiện tại, theo Brand Finance, giá trị thương hiệu PNJ năm 2023 428,43 triệu USD, tăng 17% so với năm 2022 và tăng 44% so với năm 2020.

Đặc biệt, nhờ bám sát triết lý phát triển bền vững “PNJ hành động có trách nhiệm để tôn vinh vẻ đẹp của con người và cuộc sống một cách bền vững”, những năm gần đây, PNJ đã thực sự nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nhà đầu tư, tăng cường hợp tác thương mại quốc tế.

Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh: Việt Hùng)
Thương hiệu PNJ ngày càng nâng cao năng lực cạnh tranh (Ảnh: Việt Hùng)

Không dừng lại ở đó, trong 5 năm gần đây, PNJ đã tăng tốc ngoạn mục để trở thành một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Từ 2018 đến 2022, trên nền tảng sức mạnh của giá trị cốt lõi, với tinh thần khai phóng, tái tạo quyết liệt, PNJ đã liên tiếp đột phá tạo nên những kỳ tích đáng tự hào: Trở thành nhà bán lẻ chuyên nghiệp với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch.

Alex Haigh, Giám đốc điều hành - Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: "Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance năm nay".

Bên cạnh đó, năm 2022, PNJ - nhà bán lẻ trang sức lớn nhất Việt Nam xác lập kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, kênh bán sỉ chiếm 12% tổng doanh thu, tăng 56,1% so với cùng kỳ và mảng bán lẻ đóng góp 61,2%, tăng trưởng đến 79,7%. Với kết quả này, PNJ 10 lần lần liên tiếp xuất hiện trong bảng xếp hạng Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2023 được Forbes Việt Nam công bố vào tháng 6/2023 cùng các công ty đầu ngành như Petrolimex, Hòa Phát, Vietcombank…

PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi tận tâm vì khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ luôn theo đuổi giá trị cốt lõi tận tâm vì khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)

Với tâm thế chủ động vượt qua thách thức để mở tầm cao mới và khẳng định vị thế số 1 trong ngành Trang sức tại Việt Nam, năm 2023, PNJ đã từng bước tích hợp ESG để nắm bắt cơ hội và quản trị tốt các rủi ro về ESG trong tương lai. Với giá trị cốt lõi "Tận tâm vì khách hàng", PNJ tiếp tục làm giàu tài sản quan hệ khách hàng, cũng như chọn lọc các quan hệ đối tác và hợp tác kinh doanh mang tính bền vững.

Khách hàng luôn ưu tiên chọn sản phẩm PNJ
Khách hàng luôn ưu tiên chọn sản phẩm PNJ

Bằng những nỗ lực không ngừng trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, kết thúc quý II/2023, PNJ đã hoàn thành 55,9% kế hoạch lợi nhuận năm trước bối cảnh thị trường ''gió ngược''.

Đọc thêm

Kế hoạch triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Kế hoạch triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chính phủ vừa có Nghị quyết số 139/NQ-CP ban hành Kế hoạch của Chính phủ triển khai Nghị quyết số 198/2025/QH15 ngày 17/5/2025 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân (Kế hoạch).
Thiên Long tham dự Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 68 Doanh nghiệp

Thiên Long tham dự Hội nghị toàn quốc triển khai Nghị quyết 68

TTTĐ - Sáng 18/5, tại toà nhà Quốc hội (Hà Nội), Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW, ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới; Nghị quyết số 68-NQ/TW, ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân. Tập đoàn Thiên Long là một trong số doanh nghiệp tiêu biểu tham gia sự kiện quan trọng này.
Cuộc đối thoại đặc biệt của Thủ tướng với các doanh nhân Doanh nghiệp

Cuộc đối thoại đặc biệt của Thủ tướng với các doanh nhân

Sáng 18/5, ngay tại Hội nghị quán triệt và triển khai Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, trước sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trực tiếp trao đổi, giải đáp một số ý kiến, đề xuất của lãnh đạo, đại diện cộng đồng doanh nghiệp tư nhân.
Khoa học công nghệ - nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới Doanh nghiệp

Khoa học công nghệ - nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới

TTTĐ - "Chìa khóa" để bước vào kỷ nguyên mới được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) xác định chỉ có một, đó chính là khoa học công nghệ.
Ra mắt thương hiệu VCBNeo và ứng dụng số NeoOne Doanh nghiệp

Ra mắt thương hiệu VCBNeo và ứng dụng số NeoOne

TTTĐ - Vietcombank ra mắt thương hiệu mới VCBNeo và ứng dụng ngân hàng số NeoOne, đánh dấu bước tiến số hóa toàn diện trong hệ sinh thái Vietcombank.
Hàng loạt cơ chế đặc biệt cho kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Hàng loạt cơ chế đặc biệt cho kinh tế tư nhân

TTTĐ - Theo Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, hàng loạt chính sách hỗ trợ tín dụng, đất đai, thuế, áp dụng nguyên tắc không hình sự hóa quan hệ kinh tế... được áp dụng với kinh tế tư nhân.
Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam Doanh nghiệp

Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam

TTTĐ - Sau một quá trình triển khai đầy gian khó, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 chính thức đón dòng dầu thương mại đầu tiên (FO) vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 7/5/2025. Để ghi nhận dấu mốc quan trọng này, tối 16/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Petrovietnam đã tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
Tổng thầu nội địa vươn tầm qua hai dự án Bestmix và R-PAC Doanh nghiệp

Tổng thầu nội địa vươn tầm qua hai dự án Bestmix và R-PAC

TTTĐ - Trong nửa đầu tháng 5/2025, Công ty Cổ phần Ánh Dương (Ánh Dương Building) đã đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường xây dựng công nghiệp khi liên tiếp trở thành tổng thầu, khởi công hai dự án trọng điểm tại miền Bắc.
Vinamilk tiếp sức "búp măng non" viết tiếp hành trình Cháu ngoan Bác Hồ đầy tự hào Kinh tế

Vinamilk tiếp sức "búp măng non" viết tiếp hành trình Cháu ngoan Bác Hồ đầy tự hào

TTTĐ - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%. Trước đó, Vinamilk cũng đã trao tặng hàng chục ngàn sản phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ứng dụng dược liệu công nghệ cao phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Kinh tế

Ứng dụng dược liệu công nghệ cao phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Sự kiện hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, minh bạch, chất lượng và hiệu quả cao cho người dân Việt Nam.
Xem thêm