Tag

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân

Doanh nghiệp 19/10/2023 10:39
aa
TTTĐ - Trong khuôn khổ Hội nghị Thương hiệu 2023, PNJ là thương hiệu trang sức duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng Forbes Việt Nam 2023.
"Nữ tướng" PNJ lọt top 40 biểu tượng kim hoàn xuất sắc nhất thế giới PNJ được vinh danh công nghệ điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ PNJ hai năm liên tiếp được vinh danh giải thưởng quốc tế Nhiều ưu đãi cho khách hàng trong "Hành trình trang sức xuyên Việt" cùng PNJ

Đây là năm thứ 8 liên tiếp Forbes Việt Nam lập danh sách thương hiệu và năm thứ 3 tính toán thương hiệu công ty theo lĩnh vực.

Bảng xếp hạng năm nay tập trung vào nhóm công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp.

Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu của một doanh nghiệp có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng góp này giúp xác định giá trị thương hiệu công ty.

Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)
Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng)

Theo đánh giá của Forbes Việt Nam, PNJ đứng thứ ba trong bảng xếp hạng và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân.

Theo đó, PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016.

Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)
Ông Nguyễn Khoa Hồng Thành - Giám đốc Cao Cấp Marketing PNJ, đại diện nhận cúp từ Ban tổ chức (Ảnh: Việt Hùng)

Để đạt được những kết quả quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu.

Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng.

Song song đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Những năm trở lại đây, các hoạt động xây dựng thương hiệu của PNJ cũng tạo được dấu ấn mới. Thông qua những thay đổi về mặt chiến lược thương hiệu, công ty đã tạo nhu cầu và định hướng thói quen tiêu dùng của khách hàng trong các dịp lễ đặc biệt trong năm.

Có thể kể đến những chiến dịch hâm nóng thị trường như "Trao nhau khoảnh khắc, ghi dấu một đời”, nổi bật với MV “Em đồng ý” (I do) kết hợp giữa “hoàng tử Valentine” Đức Phúc với ban nhạc 911 nhằm lan tỏa tinh tế giá trị của khoảnh khắc cầu hôn thiêng liêng.

Không dừng lại ở đó, PNJ còn gây ấn tượng nhân ngày Ngày Gia đình Việt Nam với chiến dịch “Đeo thêm gần, chạm thêm thương”, được lồng ghép thông điệp khéo léo qua MV chạm đến cảm xúc tình thân do Trúc Nhân thể hiện.

PNJ cũng đã đẩy mạnh nhận diện thương hiệu tại các thị trường còn dư địa thông qua “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” để mang thương hiệu trang sức PNJ đến gần khách hàng hơn và tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.

PNJ - thương hiệu trang sức đứng đầu ngành hàng tiêu dùng cá nhân
"Trao nhau khoảnh khắc - Ghi dấu một đời" mang đến một thông điệp ý nghĩa về tình yêu (Ảnh: Thanh Trang)

Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ đã phát triển hệ thống bán hàng đa kênh, tiếp cận khách hàng một cách toàn diện với gần 400 cửa hàng trên cả nước, các cửa hàng chính hãng trên sàn thương mại điện tử và website bán hàng.

Đặc biệt, việc chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng được PNJ đặc biệt quan tâm. Đây như một “chìa khóa” để linh hoạt cải tiến, đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp mua hàng theo thời đại 4.0, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Ngoài ra, PNJ còn là doanh nghiệp đã liên tục góp mặt tại các bảng xếp hạng như "Thương hiệu Trang sức giá trị nhất Việt Nam" (do Brand Finance công bố), nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được Retail Asia vinh danh giải thưởng "Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm"…

Đọc thêm

Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam Doanh nghiệp

Đại Hùng giai đoạn 3 - bản lĩnh của người lao động Petrovietnam

TTTĐ - Sau một quá trình triển khai đầy gian khó, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 chính thức đón dòng dầu thương mại đầu tiên (FO) vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 7/5/2025. Để ghi nhận dấu mốc quan trọng này, tối 16/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Petrovietnam đã tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
Tổng thầu nội địa vươn tầm qua hai dự án Bestmix và R-PAC Doanh nghiệp

Tổng thầu nội địa vươn tầm qua hai dự án Bestmix và R-PAC

TTTĐ - Trong nửa đầu tháng 5/2025, Công ty Cổ phần Ánh Dương (Ánh Dương Building) đã đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ trên thị trường xây dựng công nghiệp khi liên tiếp trở thành tổng thầu, khởi công hai dự án trọng điểm tại miền Bắc.
Vinamilk tiếp sức "búp măng non" viết tiếp hành trình Cháu ngoan Bác Hồ đầy tự hào Kinh tế

Vinamilk tiếp sức "búp măng non" viết tiếp hành trình Cháu ngoan Bác Hồ đầy tự hào

TTTĐ - Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ X tại Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp, hội tụ 500 đại biểu thiếu nhi xuất sắc trên cả nước, hướng đến kỷ niệm 135 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình có sự đồng hành của thương hiệu quốc gia gắn liền với thiếu nhi Việt Nam là Vinamilk, cùng 2 nhãn hàng Susu và Sữa tươi Vinamilk 100%. Trước đó, Vinamilk cũng đã trao tặng hàng chục ngàn sản phẩm dinh dưỡng cho các em thiếu nhi tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Ứng dụng dược liệu công nghệ cao phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Kinh tế

Ứng dụng dược liệu công nghệ cao phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Sự kiện hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe an toàn, minh bạch, chất lượng và hiệu quả cao cho người dân Việt Nam.
Vedan tặng Nhà tình nghĩa quân - dân tại tỉnh Đồng Nai Nhịp sống phương Nam

Vedan tặng Nhà tình nghĩa quân - dân tại tỉnh Đồng Nai

TTTĐ - Vedan Việt Nam vừa phối hợp trao tặng Nhà tình nghĩa quân - dân cho anh Võ Văn Lâm tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thêm một công ty thuộc hệ sinh thái Shynh Group bị xử phạt Tin Y tế

Thêm một công ty thuộc hệ sinh thái Shynh Group bị xử phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Shynh Beauty đã bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt 140 triệu đồng, buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm do có vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh mỹ phẩm.
Kỳ vọng luồng gió thổi cánh diều kinh tế tư nhân bay cao Doanh nghiệp

Kỳ vọng luồng gió thổi cánh diều kinh tế tư nhân bay cao

TTTĐ - Kinh tế tư nhân ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, để khu vực này thực sự bứt phá, cần có những cơ chế, chính sách mang tính đột phá, tháo gỡ các rào cản về thể chế, nguồn lực và tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng. Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tư nhân được kỳ vọng sẽ là "cú hích" quan trọng, thể chế hóa các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân trong giai đoạn mới.
Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI Quốc tế Nam Ninh Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI Quốc tế Nam Ninh

TTTĐ - Thành phố Nam Ninh - một trong những trung tâm công nghệ mới nổi của Trung Quốc vừa trở thành tâm điểm của cộng đồng công nghệ quốc tế khi đăng cai tổ chức Hội nghị Hệ sinh thái Đổi mới Sáng tạo Quốc tế “AI+” 2025. Với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo dẫn lối - Cùng ASEAN phát triển”, sự kiện không chỉ là nơi trình diễn những đột phá công nghệ mà còn là diễn đàn hợp tác chiến lược giữa các quốc gia khu vực, đặc biệt là trong khuôn khổ Sáng kiến Vành đai - Con đường.
Cần chính sách đột phá, đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Cần chính sách đột phá, đáp ứng kỳ vọng của doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, để khu vực kinh tế tư nhân thực sự bứt phá, cần có những cơ chế, chính sách mang tính đột phá, tháo gỡ các rào cản về thể chế, nguồn lực và tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng.
Khó quản doanh nghiệp nếu thanh, kiểm tra 1 lần/năm? Doanh nghiệp

Khó quản doanh nghiệp nếu thanh, kiểm tra 1 lần/năm?

TTTĐ - Các đại biểu Quốc hội bày tỏ đồng tình việc hạn chế tiền kiểm, chuyển dần sang hậu kiểm nhưng lo ngại việc giảm thanh, kiểm tra, thậm chí miễn, sẽ khó phát hiện vi phạm của doanh nghiệp...
Xem thêm