Tag

TP Thủ Đức: Nhiều tuyến đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng

Đô thị 04/10/2022 11:52
aa
TTTĐ - Với mục tiêu đề ra “sáng tạo, tương tác cao”, TP Thủ Đức đang nỗ lực phấn đấu từng bước “thay da đổi thịt”. Tuy nhiên, bên cạnh đô thị ngày một đổi mới, nhiều tuyến đường nơi đây đã xuống cấp nghiêm trọng, kéo dài nhiều năm, khiến đời sống, kinh doanh của người dân vô cùng khó khăn, việc lưu thông nguy hiểm.
Ông Nguyễn Hữu Hiệp được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Công an TP Thủ Đức ra quân đợt cao điểm TP HCM: Tác phẩm “Cánh chim Việt” trở thành biểu trưng của thành phố Thủ Đức TP Thủ Đức công bố trang thông tin đất đai và thí điểm 25 dịch vụ công thiết yếu Những “con mắt” mang lại bình yên

Những đoạn đường đau khổ

“Trước đây, năm nào cũng có người xuống sửa đường. Hơn năm nay chẳng thấy ai xuống “vá lỗ” nữa. Mặt đường giờ khó đi lắm. Phụ nữ đi qua đường này bị sụp hố té hoài... Tưởng mấy ông xuống khảo sát vá đường tui tính ra phụ một tay”, anh Út Thanh, một người dân sống trên đường Bưng Ông Thoàn, TP Thủ Đức, bảo vậy.

Tuyến đường Bưng Ông Thoàn nối giữa đường Đình Phong Phú và đường Nguyễn Duy Trinh. Đường khá rộng, nhưng mấy tháng nay, người dân rất ngại lưu thông qua đoạn này. Cả tuyến đường dày đặc ổ gà, ổ voi. Để có thể di chuyển, người sử dụng phương tiện giao thông dưới thì né ổ gà, trên thì tránh các phương tiện khác, khiến việc lưu thông trở nên rất khó khăn và nguy hiểm.

dường Bưng Ông Thoàn càng vào trong ổ càng lớn, chiếc xe bán tải còn vất vả khó khăn di chuyển
Đường Bưng Ông Thoàn càng sâu vào trong, ổ gà, ổ voi càng lớn
'liên hoàn ổ' trên mặt đường Bưng Ông Thoàn
Liên hoàn ổ gà, ổ voi trên mặt đường Bưng Ông Thoàn

Không chỉ riêng tuyến đường này, nhiều tuyến đường khác trên địa bàn TP Thủ Đức cũng đang phải gánh chịu chung nghịch cảnh.

Tại trục đường Tăng Nhơn Phú, mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy bên cạnh những ổ gà được người dân lấp vá là những biển “cảnh báo” thô sơ do người dân tự làm. Khi là miếng xốp, chỗ thì đơn giản là một thanh gỗ hoặc cái thùng nhựa đặt vội, thoạt nhìn vừa mắc cười, vừa thấy buồn hơn.

“Từ Trạm Y tế dự phòng đến ngã 3 đường 61, bao nhiêu năm nay chẳng có hệ thống thoát nước, nên trước mùa mưa dân tự đi vá lỗ, cuối mùa mặt đường “nở hoa”. Người dân phải lưu thông trên mặt đường toàn ổ gà, ổ voi… Nhất là đoạn thuộc phường Phước Long B có Trường Cao đẳng Công thương, có ký túc xá sinh viên nên lưu lượng giao thông rất lớn. Cảnh té xe, lách ổ gà và va chạm giao thông thường xuyên diễn ra. Điều lạ là cả năm nay chẳng thấy ai đi vá lỗ hết…”, anh Bình, kinh doanh quần áo trên tuyến đường này nói.

Tình cảnh mặt đường xuống cấp có thể nói diễn ra rất nhiều nơi trên địa bàn TP thủ Đức, có khi cả tuyến, có khi một vài đoạn, cứ y như những cái bẫy người tham gia giao thông. Lạ ở chỗ, nhiều tuyến đường được nâng cấp xong lại chừa vài đoạn. Người dân cho biết, đơn vị thi công nói là chờ dự án mới hoàn thiện.

“Đường thế này làm sao chạy cho an toàn đã khó chứ nói gì đến chạy nhanh. Hình như họ để vậy cho người dân giảm tốc độ thì phải…”, anh Tú, một người dân sống tại chung cư B27 (Khu phố 5, phường An Phú), hài hước nói.

Đường Lò Lu với những ddoaajn mặt đường tan nát nối tiếp nhau
Đường Lò Lu với những đoạn tan nát nối tiếp nhau

Ngay đầu đường số 11, phường An Khánh, tiếp giáp với đường Lương Định Của là nơi thường xuyên diễn ra tai nạn. Do nền đường Lương Định Của cao hơn đường số 11 nhưng phần tiếp giáp nhau chỉ được đắp đất nện lồi lõm khiến phương tiện lưu thông vào giao lộ này chỉ cần sơ ý là rất dễ lạc tay lái.

Cũng trên tuyến đường số 11 này, cách đó khoảng 100m, mặt đường bị thắt lại chỉ còn 1 nửa, đổ đá lồi lõm.

Đường Lương Định Của sau nhiều năm thi công biến con dường thành nắng bụi mưa lầy
Đường Lương Định Của sau nhiều năm thi công biến con đường thành nắng bụi mưa lầy

Vòng qua tuyến đường Nguyễn Hoàng, lòng đường nhỏ và nhiều chỗ bể nát, trong khi hai bên lề đường rất lớn nhưng gồ ghề, phương tiện chỉ dám lưu thông vào những lúc ùn ứ những tuyến khác.

Đường Nguyễn Hoàng lề đường to, mặt đường thì nhỏ và phủ đầy ổ gà
Đường Nguyễn Hoàng lề đường to gồ ghề, mặt đường thì nhỏ và nhiều ổ gà

Công trình trọng điểm nhưng chậm hơn… rùa?

Ngày lên thành phố, với mục tiêu phát triển mới, nhiều người dân qua lại trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp kỳ vọng cây cầu Nam Lý (phường Phước Long B) sớm được hoàn thiện đưa vào sử dụng. Thế nhưng, sau gần hai năm lên thành phố, công trình này vẫn “nằm im”.

Hạ tầng giao thông tạm xung quanh cây cầu bị thắt cổ chai, xuống cấp, việc lưu thông khó khăn. Do bị ngưng lâu nên các vật liệu xây dựng cũng bị gỉ sét theo thời gian.

cảnh nhếch nhác tại công trường xây dựng cầu Năm Lý sau nhiều năm triển khai
Cảnh nhếch nhác tại công trường xây dựng cầu Nam Lý sau nhiều năm triển khai

Trong khi đó, người dân không chờ được đến ngày cây cầu được thi công tiếp nên nhiều hàng quán được mở ra ngay dưới công trình, vừa mất an toàn, vừa nhếch nhác mỹ quan.

Theo tìm hiểu, cầu được khởi công từ ngày 8/10/2016, qua gần 6 năm vẫn chỉ là một đống sắt gỉ và những khối bê tông đứt đoạn, đầy rêu.

Hàng quán kinh doanh ngay dưới dạ cầu Nam Lý đang thi công dang dở
Hàng quán kinh doanh ngay dưới dạ cầu Nam Lý đang thi công dang dở

Tìm tới cây cầu Tăng Long trên đường Lã Xuân Oai, sau gần 5 năm thi công, tình cảnh dang dở, nhếch nhác tại công trình cũng tương tự. Người dân phải lưu thông trên đường tạm với đầy dẫy ổ gà, nước đọng. Cầu đang sử dụng là cầu tạm, còn công trình được đầu tư hàng trăm tỉ thì chỉ để ngắm… vì chưa được hợp long, chưa đưa vào khai thác.

cầu Tăng Long sau 5 năm triển khai hiện giờ chỉ là những khối bê tông rêu mốc
Cầu Tăng Long sau 5 năm triển khai, giờ chỉ là những khối bê tông rêu mốc

Cũng như thế, nhiều người dân sống trên đường Lương Định Của chỉ biết ngao ngán nhìn con đường bị băm nát nhiều năm, chẳng biết bao giờ mới hoàn thành. “Tôi về mở cửa hàng tại đây gần 6 năm, lúc đó tuyến đường cũng đang được giải tỏa, mở đường nên cũng nhếch nhác, lồi lõm.

Vì vậy, công việc kinh doanh gặp khá nhiều khó khăn. Mà giờ cũng y vậy, chỉ khác là trước mặt giờ có đơn vị thi công đào đường, đặt cống nên có thêm cái hào sâu. Nhờ hạ tầng thế này nên việc kinh doanh cũng nhàn…”, anh Du, nhân viên cửa hàng quảng cáo trên đường Lương Định Của, cười như mếu.

công trình thi công chậm chạp bít luôn đường sống của những hộ dân ven đường Lương Định Của
Công trình thi công chậm chạp bít luôn đường sống của những hộ dân ven đường Lương Định Của

Tình trạng kinh doanh, mua bán không được, đi lại khó khăn, nguy hiểm cũng là tình cảnh của hàng trăm hộ dân đang cư trú ven theo công trình này.

TP Thủ Đức: Nhiều tuyến đường nhếch nhác, xuống cấp nghiêm trọng

Không phủ nhận thành phố đang nỗ lực từng ngày để thay đổi, nhưng với nhiều bất cập tồn tại trong công tác triển khai dự án của chính quyền TP trẻ Thủ Đức hiện nay, có lẽ mức độ tương tác cao xem ra còn xa lắm.

Tương tác cao sớm không khi người dân, doanh nghiệp còn mải lo đánh vật với những ổ gà, ổ voi ngày càng nhiều trên những con đường đau khổ thường xuyên tắc nghẽn giao thông.

Đọc thêm

Hà Nội ra quân chỉnh trang hệ thống hạ tầng giao thông đô thị Đô thị

Hà Nội ra quân chỉnh trang hệ thống hạ tầng giao thông đô thị

TTTĐ - Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ra quân chỉnh trang, duy tu, vệ sinh toàn bộ hệ thống nhà chờ, biển báo điểm dừng xe buýt trên địa bàn thành phố.
Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Ngọc Hồi Đô thị

Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Ngọc Hồi

TTTĐ - Sáng 29/4, tại kỳ họp thứ 22, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu.
Quảng Nam: Điểm mặt 27 dự án, công trình đang ì ạch thi công Xã hội

Quảng Nam: Điểm mặt 27 dự án, công trình đang ì ạch thi công

TTTĐ - 27 dự án, công trình đầu tư công tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) có tổng vốn hơn 1.675 tỷ đồng đang gặp hàng loạt vướng mắc cần được tháo gỡ.
Lâm Đồng thông qua đề án sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông Xã hội

Lâm Đồng thông qua đề án sáp nhập với Bình Thuận và Đắk Nông

TTTĐ - HĐND tỉnh Lâm Đồng thống nhất thông qua đề án sáp nhập với tỉnh Bình Thuận và Đắk Nông. Sau sáp nhập, tỉnh Lâm Đồng trở thành tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam, với diện tích hơn 24,2 nghìn km2.
Phân luồng giao thông phục vụ Chương trình “Vang mãi khúc khải hoàn” Đô thị

Phân luồng giao thông phục vụ Chương trình “Vang mãi khúc khải hoàn”

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông báo phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, an toàn và giao thông thông suốt phục vụ công tác bảo vệ Chương trình nghệ thuật “Vang mãi khúc khải hoàn”.
Khánh thành Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu Xã hội

Khánh thành Công viên tượng đài Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khánh thành công trình Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu tại huyện Long Đất.
TP Cần Thơ sau sáp nhập sẽ có diện tích 6.360km² Đô thị

TP Cần Thơ sau sáp nhập sẽ có diện tích 6.360km²

TTTĐ - TP Cần Thơ và Hậu Giang vừa thông qua nghị quyết về hợp nhất cấp tỉnh, cấp xã. Theo nghị quyết được thông qua, TP Cần Thơ sau khi sáp nhập sẽ có tổng diện tích tự nhiên lên đến 6.360km², quy mô dân số 4.199.806 người.
Khánh thành 2 công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam Đô thị

Khánh thành 2 công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

TTTĐ - Ngày 25/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ gắn biển 2 công trình: Trường Mầm non Phương Liên và chùa Xã Đàn tại quận Đống Đa.
Quận ủy Hoàng Mai tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai Đô thị

Quận ủy Hoàng Mai tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm đất đai

TTTĐ - Ngày 25/4, Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 55-CT/QU và quán triệt và triển khai thực hiện hai kết luận quan trọng của Bộ Chính trị.
Lý giải việc Đà Lạt là trung tâm hành chính tỉnh sau sáp nhập Đô thị

Lý giải việc Đà Lạt là trung tâm hành chính tỉnh sau sáp nhập

TTTĐ - Trung tâm hành chính đặt tại Đà Lạt sẽ đảm bảo tính bền vững trong quản lý, tối ưu hóa nguồn lực phát triển và tạo động lực đưa tỉnh Lâm Đồng mới trở thành một trong những khu vực phát triển, đáng sống trong khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.
Xem thêm