Tag

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Môi trường 14/06/2022 11:00
aa
TTTĐ - Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng Chăm sóc gia đình.
Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” "Hồi sinh rác thải nhựa” chung tay bảo vệ môi trường Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham Unilever Việt Nam hướng đến xây dựng chuỗi giá trị không phát thải khí nhà kính

Chiến dịch hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe của người tiêu dùng, đồng thời góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua hai hành động cụ thể: Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, và thúc đẩy bao bì sản phẩm bền vững.

Với “Tương lai xanh”, Unilever đang tái tạo những thành phần hóa học lâu đời trong công thức sản phẩm để mang lại cho hàng tỷ người tiêu dùng trên thế giới và Việt Nam các sản phẩm vệ sinh và làm sạch hiệu suất cao, giá cả phải chăng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Unilever Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng xứng đáng có được những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc gia đình và ngôi nhà của họ, đồng thời được truyền cảm hứng để cùng chung tay xây dựng ngôi nhà chung Trái đất trở nên xanh tươi hơn, an toàn hơn cho những thế hệ tương lai.

Theo đó, chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm Chăm sóc gia đình; Thành phần công thức của các sản phẩm Chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%; Giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì; cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm Chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy, và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động:

- Nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn, cụ thể: Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; Sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn .

- Thúc đẩy bao bì bền vững, bao gồm: Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; Sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; Triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; Phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa.

Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” với ngành hàng Chăm sóc gia đình

Các nhãn hàng và sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh tại Unilever Việt Nam. Các mục tiêu vì khí hậu đòi hỏi doanh nghiệp cần lên kế hoạch và triển khai việc tái thiết kế, đổi mới sản phẩm “từ trong ra ngoài”. Điều này có nghĩa, các nhãn hàng Chăm sóc gia đình từ Unilever Việt Nam không chỉ quan tâm đến thành phần công thức sản phẩm mà còn thúc đẩy mô hình “sử dụng ít nhựa hơn, sử dụng nhựa tốt hơn và tiến đến không dùng nhựa”. Đây là nỗ lực không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện sức khỏe hành tinh thông qua cắt giảm khí nhà kính mà còn củng cố vị trí của các nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever. Chiến dịch ‘Tương lai xanh’ từ ngành hàng Chăm sóc gia đình là hành động cụ thể thể hiện quyết tâm của các nhãn hàng từ Unilever trên hành trình đồng hành cùng Việt Nam thực hiện cam kết đạt mức phát thải ròng bằng ‘0’ đến năm 2050 tại COP26”.

Đọc thêm

Quảng Nam: Chất lượng đất đắp nền tại mỏ Hóc Tra có bảo đảm? Xã hội

Quảng Nam: Chất lượng đất đắp nền tại mỏ Hóc Tra có bảo đảm?

TTTĐ - Việc công trình trọng điểm sử dụng đất đắp nền có lẫn đất, đá phong hoá được lấy từ mỏ Hóc Tra khiến người dân lo lắng về chất lượng mỏ được cấp phép.
Bắc Bộ tiếp tục có mưa, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ tiếp tục có mưa, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/4, khu vực vùng núi, trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Ứng phó dinh dưỡng khẩn cấp trong phòng chống thiên tai Môi trường

Ứng phó dinh dưỡng khẩn cấp trong phòng chống thiên tai

TTTĐ - Ngày 28/4, tại TP Tuy Hòa, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo về ứng phó dinh dưỡng khẩn cấp trong phòng, chống thiên tai.
Nâng mức phạt để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường Môi trường

Nâng mức phạt để nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường

TTTĐ - Sáng 28/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với các dự thảo Nghị quyết quy định mức tiền phạt đối với một số hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và đất đai trên địa bàn TP.
Ngày 28/4: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa Xã hội

Ngày 28/4: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 28/4, không khí lạnh đã tiến gần đến biên giới nước ta.
Phụ nữ Hà Nội đồng loạt ra quân bảo vệ môi trường Môi trường

Phụ nữ Hà Nội đồng loạt ra quân bảo vệ môi trường

TTTĐ - Sáng 27/4, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Hà Nội ra quân tổng vệ sinh môi trường ngày "Cuối tuần xanh", hưởng ứng phong trào thi đua "Sáng - xanh - sạch - đẹp".
Đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ 30/4 Môi trường

Đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đang khẩn trương làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tạo diện mạo khang trang, rực rỡ phục vụ Nhân dân Thủ đô chào mừng ngày lễ.
Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông Môi trường

Nhiều vùng trên cả nước có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, nhiều vùng trên cả nước ngày có mây, chiều tối mưa, rải rác có dông.
Quảng Nam: Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra thông tin nhà thầu dùng vật liệu phong hóa san lấp đường dẫn Xã hội

Quảng Nam: Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra thông tin nhà thầu dùng vật liệu phong hóa san lấp đường dẫn

TTTĐ - Nhà thầu Đạt Phương sử dụng vật liệu phong hóa để san lấp mố cầu Văn Ly và đường dẫn tại Gò Nổi, thị xã Điện Bàn.
Một số khu vực có nắng nóng gay gắt Môi trường

Một số khu vực có nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 24/4, nhiều khu vực trên cả nước có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Xem thêm